ข่าว

นักกีฬาคนพิการทางสมอง ลุย 2 ศึกใหญ่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ็อคเชีย - ฟุตบอลระดับโลก

สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ส่งทัพนักกีฬาบอคเซีย และ ทีมนักฟุตบอลผู้พิการทางสมองทีมชาติไทย  ลุย 2 ศึกใหญ่  "บอคเซียชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย รายการ  BISFED 2019 SEOUL BOCCIA ASIA-OCEANIA REGIONAL CHAMPIONSHIPS"  ที่ ประเทศเกาหลีใต้ วันที่  2-10 กรกฎาคม  และ ศึกฟุตบอลผู้พิการทางสมองชิงแชมป์โลก รายการ "2019 IFCPF World Cup"  ที่  เมืองเซบีญ่า ประเทศสเปน วันที่ 2-20  กรกฎาคมนี้   

"บิ๊กต่อย" ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  สำหรับการส่งทีมนักกีฬาบอคเซีย และ ทีมฟุตบอลผู้พิการทางสมอง ไปเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ต้องบอกว่าทั้งสองรายการเป็นรายการสำคัญ โดยเฉพาะ บอคเซียชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย  ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตั๋วพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งหากในรายการนี้นักกีฬาไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในทันที ทำให้ในครั้งนี้ เราตั้งเป้าหมายที่ทำผลงานคว้าแชมป์มาครองให้ได้ โดยในรายการประเภททีม บีซี 1-2  และ ประเภทบุคคล บีซี 1 และ 2 เช่นกัน เนื่องจากในประเภทดังกล่าวนี้ทีมบอคเซียทีมชาติไทยถือเป็นทีมระดับแถวหน้าของโลก ทำให้ตนเชื่อมั่นนักกีฬาเราจะสามารถผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

นักกีฬาคนพิการทางสมอง ลุย 2 ศึกใหญ่ 

 

"ส่วนการแข่งขันฟุตบอลผู้พิการทางสมองชิงแชมป์โลกถือเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่เราต้องการให้นักกีฬาของเราไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันให้ได้มากที่สุด เนื่องจากเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าทีมฟุตบอลผู้พิการทางสมองทีมชาติไทย เราจะต้องไปเข้าร่วมการแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์  2024 ให้ได้ในอนาคต และในครั้งนี้พวกเราหวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาคนพิการทางสมองที่เดินทางไปแข่งขันทั้งสองรายการในครั้งนี้ด้วย"  นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ กล่าว  

ขณะที่ พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับเป้าหมายของตนในการแข่งขันครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสามารถทำผลงานออกมาให้ดีอีกครั้งโดยเฉพาะในประเภทคู่  บีซี 4  ทีมเรารั้งอยู่ในอันดับ 2 ของโลก  ทำให้เราจึงตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถทำผลงานคว้าแชมป์ในรายการนี้มาครองให้ได้ เพื่อการันตีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ส่วนคู่แข่งสำคัญของเราจะเป็นจีน ฮ่อง และ ไต้หวัน  แต่เชื่อมั่นเราจะทำผลงานออกมาดีอย่างแน่นอน" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ