ข่าว

ผลงาน 12 ปี 'มาดามแป้ง' ผู้ปลุกปั้นแข้งสาวไทยไปบอลโลก 2 สมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลงาน 12 ปี 'มาดามแป้ง' ผู้ปลุกปั้นแข้งสาวไทยไปบอลโลก 2 สมัยติด

หลังเกมฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมแม่เนื้ออ่อนสาวทีมชาติไทยลงสนามรอบแรกนัดสุดท้าย และแพ้ทีมชาติชิลี 0-2 โดย 'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ได้ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ขณะที่ 'โค้ชหนึ่ง' หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ก็ประกาศอำลาตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเช่นกัน หลังทีมชบาแก้วตกรอบแรก 

 

ผลงาน 12 ปี 'มาดามแป้ง' ผู้ปลุกปั้นแข้งสาวไทยไปบอลโลก 2 สมัย

ผู้จัดการทีมชบาแก้ว เปิดใจขอโทษแฟนบอลและคนไทยทุกคน ที่ไม่สามารถพาทีมทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ซึ่งตนทำหน้าที่นี้มาเกือบ12 ปีแล้ว มีความผูกพันกับทุกคนอย่างมากนักเตะเกือบครึ่งทีมอยู่กันมาตั้งแต่วันแรก ถึงวันนี้ก็น่าจะได้เวลาที่จะยุติบทบาทการเป็นผู้จัดการทีมชาติเพียงเท่านี้

ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เชิญตนมาเป็นผู้จัดการทีมชาติตั้งแต่สมัย คุณวรวีร์ มะกูดี เป็นนายกสมาคมฯ มาจนถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก็ยังให้เกียรติแป้งทำงานตรงนี้ต่อ แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา การได้เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติ จนได้ไปฟุตบอลโลก 2 สมัย นับเป็นเกียรติประวัติสูงสุดในการทำงานกีฬาของแป้ง ส่วนบริษัทเมืองไทยประกันภัย ก็ยังสนับสนุนฟุตบอลไทยต่อไป และแป้งได้แจ้งนักฟุตบอลทุกคนหลังจบเกมแล้ว หลายคนยังจะทำงานอยู่ด้วยกันต่อไป

ฟุตตบอลหญิงยังต้องการการสนับสนุนต่อไปและยังมีช่องว่างมาก เมื่อเทียบกับฟุตบอลชายทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ หวังว่าผู้ใหญ่ใจดีจะให้การสนับสนุนฟุตบอลหญิงอย่างเต็มที่และต่อเนื่องเพื่อพัฒนาไปให้ได้มากกว่านี้ 

ผลงาน 12 ปี 'มาดามแป้ง' ผู้ปลุกปั้นแข้งสาวไทยไปบอลโลก 2 สมัย

ทั้งนี้ ผลงานของ 'มาดามแป้ง' นับตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2551 เป็นเวลา 12 ปี ซึ่งผลงานที่โดดเด่นมากๆ คือการพาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ถึง 2 สมัยติดต่อกันในปี 2015 และ 2019 ทั้งๆ ที่ฟุตบอลหญิงไทยไม่มีลีกอาชีพเป็นของตัวเอง และนักฟุตบอลบางคนยังประกอบอาชีพอื่นที่ไม่ใช่นักฟุตบอลด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่นๆ อีกมากมาย ประกอบด้วย การเป็นแชมป์ฟุตบอลหญิงอาเซียน เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปียนชิพ 4 สมัย (ปี 2011, 2015, 2016, 2018) , เหรียญทองฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ปี 2013 , อันดับ 4 ฟุตบอลหญิง เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชียนคัพปี 2018 

 

ผลงาน 12 ปี 'มาดามแป้ง' ผู้ปลุกปั้นแข้งสาวไทยไปบอลโลก 2 สมัย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ