ข่าว

4 แข้งตัวยืม"เชลซี"รอฉายแสงซีซั่นหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะนี้ เชลซี จะต้องถูกลงโทษจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการห้ามซื้อ-ขายผู้เล่นในตลาดนักเตะถึง 2 รอบนั่นก็คือ ตลาดซัมเมอร์นี้ และตลาดมกราคมปีหน้า

     จากกรณีที่พวกเขาดึงตัวแข้งเยาวชนอายุไม่ถึงเกณฑ์มาร่วมทีมถึง 29 ราย มาร่วมทัพ ซึ่งถือเป็นการผิดกฎที่ว่าห้ามซื้อผู้เล่นต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี ยกเว้นแต่ครอบครัวของนักเตะจะย้ายไปอยู่ในประเทศนั้นด้วยเหตุผลอื่นที่ไม่ใช่เรื่องฟุตบอล 

     แน่นอนว่าเรื่องนี้ส่งผลโดยตรงต่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากพวกเขาเสีย เอแดน อาซาร์ ปีกตัวความหวังไปให้กับ เรอัล มาดริด และมีเพียง คริสเตียน พูลิซิช แนวรุกดาวรุกจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะเข้ามาเสริมแกร่ง ส่วนแข้งหลักรายอื่นๆ ทั้ง แกรี เคฮิลล์, มาร์กอส อลอนโซ และวิลเลียน ก็เตรียมเก็บกระเป๋าออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกันทำให้ด้วยขุมกำลังที่เหลืออยู่ ย่อมไม่เพียงพอกับการแข่งขันในซีซั่นหน้า โดยเฉพาะการได้กลับไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งอุดมไปด้วยทีมชั้นนำของยุโรปอีกครั้ง รวมถึงการชิงชัยอีก 3 รายการในประเทศทั้ง พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และคาราบาว คัพ

     โดยทางเลือกที่ยังเหลือคือการดึงตัวเหล่าบรรดานักเตะที่พวกเขาปล่อยให้สโมสรต่างๆยืมตัวกลับมาเพื่อเสริมแกร่งในฤดูกาลหน้า ซึ่งล่าสุดสื่อต่างประเทศได้รวบรวม 4 แข้งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในการยืมตัว และน่าจะเข้ามาช่วย เชลซี ต้นสังกัดที่แท้จริงกับสถานการณ์เรื่องตัวผู้เล่นที่บีบคั้นเช่นนี้

เมสัน เมาท์
     สำหรับมิดฟิลด์วัย 20 ปีรายนี้ ได้รับโอกาสให้ลงสนามอย่างต่อเนื่องกับทีม “แกะเขาเหล็ก” ที่มี แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตดาวเตะ เชลซี เป็นผู้จัดการทีมอยู่
      โดยกองกลางผู้นี้มีประสบการณ์ในการเคยถูกยืมตัวไปเล่นใน เอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ กับ วิเทสส์ ก่อนจะถูก ดาร์บี ยืมตัวไปเสริมแดนกลางในซีซั่นนี้ เหตุยังไม่สามารถสอดแรกขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่ของ “สิงห์บลูส์” ได้
      และเจ้าตัวก็สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ ดาร์บี เคาน์ตี ภายใต้การขัดเกลาของ แลมพาร์ด ด้วยการกดไป 10 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งจุดเด่นของ เมาท์ คือการคุมจังหวะบอลที่ยอดเยี่ยม คล้ายกับสไตล์การเล่นของ จอร์จินโญ ซึ่งถ้า เชลซี ลองให้โอกาสแข้งดาวโรจน์รายนี้ เขาจะเป็นอะไหล่ชั้นดีของ เชลซี ในฤดูกาลหน้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับการเล่นในถ้วยเล็กอย่าง คาราบาว คัพ หรือเอฟเอ คัพ เป็นต้น

4 แข้งตัวยืม"เชลซี"รอฉายแสงซีซั่นหน้า

แทมมี อับราฮัม

     ถือว่าเป็นซีซั่นที่เจ้าหนูรายนี้ได้ระเบิดฟอร์มอย่างแท้จริง เหตุเขาซัดไปแล้วถึง 25 ประตูจาก 38 นัด และช่วยให้ แอสตัน วิลลา คว้าตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นสู่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี
    สำหรับดาวรุ่งวัย 21 ปี โด่งดังมาจากการช่วยให้ทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 เมื่อปี 2018 หลังผ่านการยืมตัวทั้งกับ บริสตอล ซีตี และสวอนซี ซิตี จนกระทั่งในฤดูกาลนี้เขาย้ายมาอยู่กับ “สิงห์ผงาด” แบบยืมตัวอีกครั้ง และกลายเป็นว่าสามารถยึดตัวหลักในทีมของ ดีน สมิธ ได้แบบถาวร
     ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับในแผงกองหน้าของ เชลซี ทั้ง อัลบาโร โมราตา ที่ยังติดสัญญายืมตัวกับ แอตเลติโก มาดริด 18 เดือน รวมถึงกองหน้ารายอื่นๆทั้ง โอลิวิเยต์ ชิรูด์ และ กอนซาโล อิกวาอิน ซึ่งไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีนัก            ทำให้ อับราฮัม ที่มีสถิติการผลิตสกอร์อย่างยอดเยี่ยมทั้งการใช้เท้า และลูกกลางอากาศ จนกลายเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจในการช่วยให้ทีมผลิตสกอร์

4 แข้งตัวยืม"เชลซี"รอฉายแสงซีซั่นหน้า

มิตชี บัตซูอายี
     บัตซูอายี ถือเป็นผู้เล่นที่ได้รับการคาดหวังอย่างมากว่าจะสามารถช่วยทีมให้มีผลงานดีขึ้นได้ หลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับทั้งทีมชาติเบลเยียม และโอลิมปิก มาร์กเซย อดีตต้นสังกัดเก่า จนได้รับการชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในสตาร์ดาวรุ่งที่น่าจับตามองของโลกในเวลานั้น
     ทว่าเขากลับประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ลีก จนทำให้ผลงานที่เคยมีหายไปหมด จนสุดท้ายโดนทาง “สิงห์บลูส์” ปล่อยตัวให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืมตัวไปเมื่อครึ่งซีซั่นหลังของปี 2018 ซึ่งที่นั่นแข้งวัย 25 ปีเริ่มคลำฟอร์มเก่งเจอหลังยิงไป 7 ประตูจาก 10 นัด
    จนกระทั่งในฤดูกาลนี้เขาได้โอกาสไปเล่นให้กับ บาเลนเซีย แบบยืมตัว ทว่าเขากลับไปสู่ฟอร์มอันย่ำแย่อีกครั้งหลังยิงไปเพียง 1 ลูกจากการลงสนาม 15 เกม อย่างไรก็ตามในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา คริสตัล พาเลซ ที่ประสบปัญหากองหน้าได้รับบาดเจ็บหลายรายได้ตัดสินใจดึงตัว บัตซูอายี กลับมาสู่เวทีพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง
     โดยถึงแม้ผลงานจะยังไม่ชัดเจนด้วยการยิงไป 5 ประตูจาก 14 นัด แต่เห็นได้ชัดว่าเรื่องของสภาพจิตใจ และภาษากายของเจ้าตัวนั้นดีขึ้นเป็นอย่างมากสำหรับการลงเล่นในลีกสูงสุดของแดนผู้ดี
     เป็นเหตุให้ บัตซูอายี น่าจะได้รับโอกาสมากขึ้นกับ เชลซี ในฤดูกาลหน้า และอาจจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของเจ้าตัวในอาชีพการค้าแข้งก็เป็นได้

4 แข้งตัวยืม"เชลซี"รอฉายแสงซีซั่นหน้า

เคิร์ท ซูมา
     โดยกองหลังอนาคตไกลรายนี้ ถือว่าเป็นความหวังใหม่ในแผงหลังของ เชลซี นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2014 ซึ่งด้วยความแข็งแกร่งเกินวัย รวมถึงจังหวะการสกัดบอลที่เด็ดขาดส่งผลให้เขาถูกนำไปเทียบกับ จอห์น เทอร์รี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับตำนาน
     อย่างไรก็ตามเขากลับโชคร้ายเพราะได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณหัวเข่า จนต้องพักแข้งไปนานเกือบปี และหลังจากกลับมาก็มีฟอร์มการเล่นที่ไม่เหมือนเดิมจนทำให้เขาต้องย้ายออกจากสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบยืมตัวเพื่อหาโอกาสในการลงสนามมากขึ้น
      จนกระทั่งในปี 2017 แข้งวัย 24 ปี ได้ย้ายไปอยู่กับ สโต๊ค ซิตี ซึ่งเขาก็ได้ลงสนามไปมากกว่า 34 นัด และพิสูจน์ตัวเองขึ้นมาได้ในระดับนึง และในซีซั่นนี้เขาก็ถูก เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวไปร่วมทัพอีกครั้ง และสามารถเป็นตัวหลักของทีมในแผงหลังร่วมกับ ไมเคิล คีน และฟีล จากิลกา
      และในฤดูกาลหน้าเชื่อว่า ซูมา จะได้โอกาสในการพิสูจน์ตัวเองในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง เพื่อมาแทนที่ แกรี เคฮิลล์ รวมถึงเป็นกำลังเสริมของ ดาวิด ลุยซ์ และอันโตนิโอ รือดิเกอร์ ในการพาทีมลุยศึกทั้ง 4 รายการใหญ่

4 แข้งตัวยืม"เชลซี"รอฉายแสงซีซั่นหน้า

     ทั้ง 4 แข้งข้างต้นคือส่วนหนึ่งของแข้งที่ยืมตัวของ เชลซี ที่น่าจะเข้ามาช่วยสร้างความแตกต่างให้ทีมได้ในฤดูกาลหน้าซึ่งพวกเขาส่อจะโดนห้ามซื้อ-ขายผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาถึง 2 รอบตลาด โดยต้องมาติดตามว่าพวกเขาจะได้รับโอกาส รวมถึงช่วยทีมได้มากน้อยเพียงใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ