ข่าว

2 แข้งดาวรุ่งไทยไปสัมผัสเจลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ASIAN ELEVEN นักเตะอาเซียนได้ไปฝึกฝนวิทยายุทธ์ลูกหนังที่ญี่ปุ่น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่ง 2 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมฝึกซ้อม ในโครงการ ASIAN ELEVEN ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันของ เจแปน ฟาวเดชั่น ศูนย์เอเชีย, สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, เจลีก และสมาคมฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 13-24 มิถุนายน ณ ศูนย์ฝึก เจ วิลเลจ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 

  2 แข้งดาวรุ่งไทยไปสัมผัสเจลีก

สำหรับ 2 นักเตะจากไทยที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ณัชชา พรมสมบูรณ์ จากสโมสรพัฒนา เอฟซี ร่วมกับนักเตะจากประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, เวียดนาม และ ติมอร์ ตะวันออก  

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "รู้สึกดีใจที่ได้โอกาสในครั้งนี้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ มาพัฒนาตัวเอง เพื่อต่อยอดไปช่วยสโมสร รวมถึงทีมชาติไทย ในอนาคต ก็จะพยายามทำเต็มที่ครับ"  

  2 แข้งดาวรุ่งไทยไปสัมผัสเจลีก

ณัชชา พรมสมบูรณ์ กองหลังทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า "ดีใจและตื่นเต้นมาก สำหรับโอกาสที่จะไปญี่ปุ่นในครั้งนี้ ซึ่งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว สำหรับเราสองคนที่ไปญี่ปุ่น  ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ในระหว่างฝึกซ้อมและแข่งขันที่นั่น เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ได้รับมา จะช่วยให้ผมสามารถก้าวจากการเป็นนักฟุตบอลระดับสมัครเล่น ไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต"  

ทั้งนี้ นักกีฬาทั้ง 2 คน จะร่วมกับนักเตะอาเซียน คนอื่นที่ถูกคัดเลือก ทั้งหมด 20 คน เข้าร่วมฝึกซ้อมกับสตาฟโค้ชชาวญี่ปุ่น และทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ “Japan Fun Cup” ณ สนาม เจ วิลเลจ จังหวัดฟุกุชิมา พร้อมกันนี้ยังได้พบปะพูดคุยกับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และชมการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ แชมป์เจลีก ที่จะเปิดบ้านพบกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่สนาม โทะโดะโระคิ ในวันที่ 14 มิถุนายน  นี้ด้วย 

2 แข้งดาวรุ่งไทยไปสัมผัสเจลีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ