ข่าว

"ช้างศึก" ต้องแก้ "ปืนฝืด" ก่อนคัดบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโต่ย" ขอโทษแฟนบอล

"โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ต้องเร่งสะสางและกำจัดปัญหาแนวรุกของทีม"ช้างศึก" ให้เฉียบขาดขึ้น ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทีม"ช้างศึก" พลาดท่าโดน อินเดีย เฉือนเอาชนะไป 1-0 ทำให้ได้เพียงอันดับที่4 ในการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47  "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย  กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอโทษแฟนบอลไทยทุกคนที่ไม่สามารถเดินไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ต้องขอบคุณน้องๆที่สู้อย่างเต็มที่จากนี้ก็ต้องกลับมาทบทวนแนวทางการเล่นอีกครั้ง"

"เรามีโอกาสเยอะมากแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้จังหวะเสียประตูก็เสียง่ายเกินไปเพราะนักเตะเสียสมาธิผลการแข่งขันนัดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากครับ"

"การจบสกอร์เป็นปัญหาใหญ่ของเราถือว่าเป็นการบ้านใหญ่ที่ต้องไปประชุมเพื่อแก้ไขอีกครั้งเพราะบางจังหวะที่น่าจะได้ประตูกลับทำไม่ได้เราต้องฝึกซ้อมและพัฒนาจุดนี้ให้ดีขึ้นส่วนจังหวะเกมบางครั้งนักเตะดูฝืนๆไปซึ่งผมได้บอกนักเตะไปแล้วรวมไปถึงจังหวะเปลี่ยนจากรับเป็นรุกยังใข้เวลามากเกินไปส่วนอนาคตการคุมทีมตอนนี้ยังตอบไม่ได้เพราะผมต้องกลับไปเรียนโปรไลเซนส์ในโมดูลสองครับ"

"ภาพรวมของนักเตะน้องๆหน้าใหม่ทั้ง สุภโชค และ ศุภชัย ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทยแม้บางจังหวะสภาพร่างกายดร็อปลงไปบ้างตามสภาพอากาศที่ร้อนส่วนนักเตะรุ่นพี่หลายคนก็ยังรักษามาตรฐานได้ดีหลายคนรวมไปถึงนักเตะในเกมรับทั้ง อดิศร พรหมรักษ์และ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่บาดเจ็บไป"

"ตั้งแต่คุมทีมชาติไทยต่อจาก มิโลวาน ราเยวัช ผมได้ประสบการณ์เยอะมากถือเป็นการเรียนรู้และเป็นบทเรียนต่อตัวผมทั้งในเอเชียนคัพ, ไชน่า คัพและคิงส์คัพ ผมได้เห็นแท็คติคอันหลากหลายของทีมที่เจอในแต่ละเกมมันมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเยอะมากถือเป็นบทเรียนอันมหาศาลมากครับ"

 "ช้างศึก" ต้องแก้ "ปืนฝืด" ก่อนคัดบอลโลก

ในขณะที่ สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังที่ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายครึ่งหลังมีรายงานจากแพทย์ประจำทีมว่าหลังจากเอ็กซเรย์แล้วพบว่าขาไม่ได้หักแต่มีแผลเปิดขนาดใหญ่และลึกบริเวณขาซ้ายทำให้ต้องเย็บปิดแผลและต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บราว2 สัปดาห์ 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายในช่วง เดือนกรกฏาคมนี้  และแข่งขันในเดือนกันยายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ