ข่าว

นักมวยปริญญาโท "รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" ร่วมชายคา ONE

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักมวยปริญญาโท "รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เข้าร่วมชายคา ONE มั่นใจชื่อเสียงและความเป็นมืออาชีพ

(24 พ.ค.62) จอมบู๊จากสุราษฏร์ธานี “รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม (จ้าวทะเลทอง)” สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับวงการหมัดมวย ด้วยการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด “วัน แชมเปี้ยนชิพ” องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีเหล่านักกีฬาชั้นนำพาเหรดขึ้นสังเวียนกันมากมาย

เหตุผลสำคัญที่ทำให้นักชกไทยดีกรีปริญญาโทอย่าง “รถเหล็ก” ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับ วัน แชมเปี้ยนชิพ เจ้าตัวเปิดเผยว่า “ช่วง
 2 ปีหลังมานี้ชื่อเสียงของรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ โด่งดังมากๆ ในประเทศไทย เพราะมีนักมวยเอกของบ้านเราไปชกหลายคน”

“หลังจากที่ผมเปลี่ยนสีเสื้อมาใช้ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมเมื่อช่วงต้นปี 2562 เสี่ยแขก (สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าค่าย) ก็ได้พูดคุยสอบถามความเห็นในการเข้าเป็นนักกีฬาในสังกัด วัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักมวยค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ไปชกในรายการนี้หลายคนทั้งเมืองไทย ฉมวกทอง ก้องศักดิ์ ทุกคนต่างประทับใจในรายการนี้”

“ผมได้มีโอกาสไปร่วมชมงานแถลงข่าวที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ มีสื่อมวลชนจากทั่วโลกมาร่วมทำข่าวมากมาย  ซึ่งทำให้นักกีฬามีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่รู้จักในระดับโลกมากขึ้น ที่สำคัญคือเขาขึ้นชื่อเรื่องการบริหารจัดการ ความดูแลเอาใจใส่ มาตรฐานความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังชก ทุกอย่างมีความเป็นมืออาชีพ”

หลังตัดสินใจเข้าร่วมทำสัญญากับ วัน แชมเปี้ยนชิพ รถเหล็กก็ได้คิวประเดิมศึกครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในศึกที่มีชื่อว่า ONE: LEGENDARY QUEST โดยจะได้เจอกับเจ้าของแชมป์โลกมวยไทย 8 สมัยที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 3 ที่เก่งที่สุดแห่งสหราชอาณาจักร “เลียม แฮร์ริสัน” ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นฟลายเวต (61.2 กิโลกรัม)

“ผมเตรียมตัวเรื่องการซ้อมมาตลอดตั้งแต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา แต่พอทราบว่ามีรายการชกก็ทุ่มเทอย่างจริงจังมากขึ้น สำหรับน้ำหนักตอนนี้ยังเกินอยู่ 2 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อถึงวันแข่งขันก็คาดว่าน่าจะพอดี ไม่มีปัญหาอะไร”

“รายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสไตล์การชกของผมที่เป็นมวยเดินหน้าท้าชน เน้นความดุดัน ดุเดือด เชื่อว่าถูกใจตลาดนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญคือทางวันฯ เปิดโอกาสให้นักกีฬาได้ปล่อยความเป็นตัวเอง เพื่อเอนเตอร์เทนคนดูให้ได้รับความสนุกสนาน และจะทำให้เราเป็นที่จดจำของคนดูทั่วโลกด้วย”

สำหรับ “รถเหล็ก” ปัจจุบันอายุ 29 ปีถือเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียงอยู่ในวงการมวยมาอย่างยาวนาน การันตีด้วยตำแหน่งแชมป์ WMC รุ่น 126 ป. และแชมป์ช่อง 7 สี รุ่น 130 ป. มีสถิติปัจจุบัน 125-40-5 ส่วนดีกรีด้านการศึกษาก็ไม่ธรรมดาเพราะจบถึงระดับปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิตทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ