ข่าว

บอคเซียไทย คว้าแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก  "BISFed 2019 Hong Kong Boccia World Open" ที่ฮ่องกง  

สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทยภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต่อย” ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมฯได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาบอคเซียชิงแชมป์โลกรายการ  BISFed 2019 Hong Kong Boccia World Open ที่ประเทศฮ่องกงระหว่างวันที่ 13 -19 พฤษภาคม

ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในประเภทบุคคลได้ถึง2รายการประกอบด้วยประเภทบุคคลบีซี1และบุคคลบีซี 2

 ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทบุคคลบีซี 1 รอบชิงชนะเลิศวิษณุ ฮวดประดิษฐ์ นักโยนลูกนิ่มหนุ่มทีมชาติไทยดีกรีแชมป์โลกในรายการเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ คนล่าสุดลงสนามพบกับ ชิว เว่ย ลุน นักบอคเซียคู่ปรับเก่าจากมาเลเซีย โดยการแข่งขันปรากฎว่าวิษณุโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโยนต้อนเอาชนะนักบอคเซียแดนเสือเหลืองไปได้แบบขาดลอย 9-0 ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จขณะเดียวกัน ธนาวุฒิ ดีมาก อีกนักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญทองแดงในประเภทนี้มาครองได้อีก 1 เหรียญหลังเอาชนะ คริสโตส คีริโอติส จากกรีซในรอบชิงอันดับ 3 ได้ 3-2คะแนน

ขณะที่ประเภทบุคคลบีซี 2 รอบชิงชนะเลิศ วัชรพล วงษาและ วรวุฒิ แสงอำภา  2 นักโยนลูกนิ่มทีมชาติไทยซึ่งเป็นมือ 1 และมือ 2 ของประเทศไทยทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ผ่านเข้าชิงกันเองทำให้การแข่งขันเป็นอย่างเข้มข้นสนุกทุกแต้มก่อนที่จะเป็นวัชรพล วงษาที่โยนทำแต้มได้แม่นยำกว่าเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 4-2 คะแนนพร้อมคว้าตำแหน่งแชมป์โลกในรายการนี้ไปครอง ส่วน วรวุฒิ ได้รองแชมป์โลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ