ข่าว

กิเลนตั้ง"ยุน จุง ฮวาน"คุมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตัดสินใจแต่งตั้ง ยุน จุง ฮวาน กุนซือชาวเกาหลีใต้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ลุยศึกในฤดูกาลนี้เรียบร้อย

    ก่อนหน้านี้กิเลนผยองเพิ่งแยกทาง "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒดิลก ที่คุมทีมในไทยลีกได้ 5 นัดแล้วผลงานไม่เป็นไปตามเป้าจนตัดสินใจลาออกไป แล้วให้ "โค้ชทัย" อุทัย บุญเหมาะ ขึ้นมาคุมแทนชั่วคราว

     ล่าสุดบอร์ดบริหารเลือก ยุน จุง ฮวาน มาทำหน้าที่เฮดโค้ชแล้ว เพราะเชื่อมั่นในแนวทางและประสบการณ์ รวมทั้งความสำเร็จที่เคยสร้างชื่อไว้อีกด้วย

    นอกจากจะเคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ในตำแหน่งมิดฟิลด์มาก่อนแล้ว หลังแขวนสตั๊ด ยุน จุง ฮวาน หันมารับบทกุนซือ เพิ่งนำ นำ เซเรโซ่ โอซาก้า ในเจลีก ญี่ปุ่น คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ฟุตบอลถ้วยในญี่ปุ่นทั้ง เจ ลีก คัพ และ เอ็ม เพอเรอรส์ คัพ จนกลายเป็นกุนซือ เจ ลีก ยอดเยี่ยม ปี 2017

    ก่อนหน้านั้นเริ่มต้นคุม ซางัน โทสุ ในช่วงเล่น เจ ทู ปี 2007 ในฐานะผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ กระทั่ง ม.ค.2011 ขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่เต็มตัว พร้อมกับพาคว้าแชมป์ เจ ทู ก้าวขึ้นมาเล่นใน เจ ลีก ซีซั่น 2012 นับเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี
แล้วยังเคยโยกคุมทีมใน อุลซาน ฮุลได ทีมชั้นนำในเค ลีกของเกาหลีใต้อีกด้วยในฤดูกาล 2015-2016 ก่อนจะมาทำหน้าที่เฮดโค้ช เซเรโซ่ โอซาก้า จนประสบความสำเร็จดังกล่าว

     สำหรับงานแถลงข่าวเปิดตัวจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 9 เมษายนนี้ ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 13.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ