ข่าว

"ซ้อต่าย"ร้องส.บอลลงโทษ"บิลล์"ฐานยั่วยุแฟนบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์เฟสบุคร้องให้ส.บอลฯมีบทลงโทษต่อ บิลล์ โรซิมาร์ หลังแข้งรายนี้แสดงพฤติกรรมยั่วยุแฟนบอลเจ้าถิ่น

     สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเกมที่ "ปราสาทสายฟ้า" เปิดรัง ช้าง อารีนา เจ๊า "กว่างโซ้งมหาภัย" แบบไร้สกอร์ 0-0 ในฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วานนี้ (3 เม.ย.) ซึ่งหัวหอกหมายเลข 9 ของทีมเยือน ได้แสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสมด้วยการแลบลิ้นให้กองเชียร์เจ้าบ้านถึง 5 ครั้ง และหลังจบเกมก็ยังทำพฤติกรรมนี้อยู่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่มีสปิริตนักกีฬา

     โดยเรื่องดังกล่าวอาจทำให้ดาวเตะผู้นี้โดนลงโทษตามระเบียบของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ว่า ด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ข้อ 1.1 ทว่าผู้ตัดสินกลับไม่เขียนรายงานแต่อย่างใด

     ทำให้ล่าสุดนางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาประธานสโมสร "เซราะกราว" ได้ออกมาโพสต์เรื่องดังกล่าวผ่านเฟสบุคส่วนตัว "Karuna Chidchob" ด้วยข้อความว่า

     ระเบียบว่าด้วยการลงโทษ วินัย มารยาท ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

     ข้อ 1.1 การกระทำความผิดของนักกีฬาฟุตบอล จากการเล่นหรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งใน-นอกสนามในวันแข่งขันต่อนักกีฬาฟุตบอล หรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันหรือสาธารณชน ต้องถูกลงโทษตาม บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2

     นักเตะหมายเลข 9 (Bill) มีพฤติกรรมยั่วยุกองเชียร์ของคู่แข่งขัน โดยการแลบลิ้นให้กองเชียร์ ถึง 5 ครั้ง แม้กระทั่งจบเกม ยังเดินมาแลบลิ้นใส่กองเชียร์ของคู่แข่งขันอีกด้วย โดยทางเรามีพยานไม่น้อยกว่า 2,000 คน

    ทั้งๆ ที่ กรรมการคนที่ 2 ยืนอยู่ตรงนั้น และแมตช์คอมมิชชั่นเนอร์ ไม่เขียนรายงานว่านักเตะคนนั้นมีพฤติกรรมแบบนี้ ต่อคณะวินัยลงโทษ

    เรื่องนี้ถ้าทางสมาคมไม่ทำอะไรเลย คงต้องให้สังคมลงโทษ

    ป.ล. ใครมีรูปหรือคลิป ที่ถ่ายไว้ ส่งมาให้กันดูด้วยนะคะ

    ทั้งนี้จากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่ม 1 คะแนน รั้งตำแหน่งจ่าฝูง โดยมี 12 แต้มจาก 6 นัด ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด มี 6 คะแนนจาก 5 นัด อยู่ในอันดับ 12 ของตาราง

"ซ้อต่าย"ร้องส.บอลลงโทษ"บิลล์"ฐานยั่วยุแฟนบุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ