ข่าว

เปิดแล้ว "มหกรรมวันมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญแฟนหมัดมวยร่วมงาน"316 ปี ยุทธศิลป์แผ่นดินสยาม" 1-7 ก.พ. นี้

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวันมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน ครั้งที่ 1 “316 ปี”ยุทธศิลป์แผ่นดินสยาม อย่างเป็นทางการ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์

บรรยากาศในงาน มีการแสดงศิลปะมวยไทยโบราณ การแสดงคอนเสิร์ตเพลงลูกทุ่งและสตริง จากศิลปินชื่อดังพร้อมกับมีคู่มวยพิเศษ 1 คู่จากค่ายมวย อโยธยาไฟท์  อีกทั้งยังมีการแสดงคีตะมวยไทยซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากผู้มาร่วมงานอย่างกึกก้อง 

สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2554 กำหนดให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันมวยไทย ตรงกับวันที่สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (สมเด็จพระเจ้าเสือ) เสด็จขึ้นครองราชย์ ทั้งนี้ในฐานะ “พระมหากษัตริย์นักมวย” ที่ทรงพระปรีชาทางวัฒนธรรมที่มีการพัฒนาการควบคู่กับวิถีของชีวิตของคนไทยมาตลอดประวัติศาสตร์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (สมเด็จพระเจ้าเสือ) และเทิดไท้องค์ราชัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรในโอกาสการเสด็จขึ้นครองราชย์ สภามวยไทยโลก ได้ร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดงาน “มหกรรมวันมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน” ครั้งที่ 1  “316 ปี ยุทธศิลป์แผ่นดินสยาม” วันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)

 ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬามวยอาชีพและกีฬามวย ได้เผยว่า ขอฝากแฟนมวยทั่วสารทิศสามารถมาร่วมกิจกรรมตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 7 ก.พ.ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  ซึ่งจะมีการแสดงหลายรูปแบบ ทั้งคอนเสิร์ต มวยไทย ตลาดเมืองอโยธยาที่มีการจำลองเหมือนจริง อีกทั้งยังมีสินค้าราคาถูกให้เลือกจับจ่ายมากมายหลายชนิด แต่ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือศึกยอดมวยไทยนายขนมต้ม + เนเจอร์ ไทยวีสดอน นัดยิ่งใหญ่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่คัดสรรมวยคู่เอก คู่เด็ดระดับชิงแชมป์มาให้ชมหลายคู่ อยากให้มาติดตามที่เวที รับรองว่าทุกคนจะได้รับความสุขความประทับใจในเทศกาลตรุษจีนไปพร้อมกันด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ