ข่าว

"ฐิติพันธ์"เข้าอำลานายกสมาคมฯก่อนเดินทางไปค้าแข้งในเจลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทยเข้าพบ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อกล่าวอำลาก่อนเดินทางไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น

โดยกองกลางทีมชาติไทย วัย 25 ปี กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น เมื่อย้ายจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมในเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ ไปร่วมทีม โออิตะ ทรินิตะ สโมสรน้องใหม่เจวันลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

"ฐิติพันธ์"เข้าอำลานายกสมาคมฯก่อนเดินทางไปค้าแข้งในเจลีก

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้เข้ามาอำลาก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปเล่นให้สโมสร โออิตะ ทรินิต ซึ่งเป็นทีมในเจวันลีก โดยจะเดินทางในวันพรุ่งนี้ ก็เป็นธรรมเนียมของนักเตะไทยอยู่แล้ว ที่จะเข้ามาอำลากับผมซึ่งเป็นนายกสมาคมฯ"

"วันนี้ผมเองก็ได้มอบของที่ระลึกให้กับเขา และได้บอกกับ นิว ว่า เมื่อมีโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก็ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด ใช้โอกาสนี้เป็นเวทีในการสร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัว ประเทศชาติ น้อยคนที่จะมีโอกาสแบบนี้ ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด มุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม มองทุกอย่างที่จะเข้ามาในชีวิตให้เป็นบวก ทุกอย่างจะออกมาดี ก็ขอให้เขาโชคดี ประสบความสำเร็จ ในการประกอบชีพทางด้านฟุตบอล"

ขณะที่ดาวเตะจอมลุยได้กล่าวถึงการย้ายไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น ว่า "ตอนนี้ตื่นเต้นมากครับ เพราะวันพรุ่งนี้เดินทางแล้ว สิ่งที่ต้องเรียนรู้อันดับแรก คือ เรื่องการสื่อสาร ทำอย่างไรให้สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้ ส่วนเรื่องในสนามผมฝึกซ้อมทุกวันอยู่แล้ว น่าจะเรียนรู้ได้เร็ว ผมเองจะทำให้ดีที่สุด"

"ฐิติพันธ์"เข้าอำลานายกสมาคมฯก่อนเดินทางไปค้าแข้งในเจลีก

"สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน การฝึกซ้อมเเละเป็นที่ยอมรับของเพื่อนในทีม สตาฟฟ์โค้ช ผมอยากเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อนำกลับมาช่วยสโมสรและทีมชาติในอนาคตครับ"

"ส่วนการปรับตัวในญี่ปุ่นผมมีการพูดคุยสอบถามกับ พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ตลอดจนเรื่องของการใช้ชีวิตที่นั่น การใช้ภาษา โดยจะเน้นเรื่องความเป็นอยู่มากที่สุดครับ"

สำหรับโปรแกรมของ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะออกเดินทางจากประเทศไทยไปประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 เวลา 01.00 น. เพื่อเข้าตรวจร่างกายและเปิดตัวเป็นนักเตะของสโมสร โออิตะ ทรินิตะ อย่างเป็นทางการต่อไป

"ฐิติพันธ์"เข้าอำลานายกสมาคมฯก่อนเดินทางไปค้าแข้งในเจลีก

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ