ข่าว

สมาคมฯ มอบลูกบอล "ศุภชัย ใจเด็ด" ส่งต่อเด็กๆ ใน จ.ปัตตานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สานฝันสู่นักเตะอาชีพ

วันที่ 24 มกราคม ณ ที่ทำการสมาคมฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จำนวน 20 ลูก ให้กับ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทยชุดใหญ่ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับ เด็กและเยาวชน ในจังหวัดปัตตานี ตามโครงการ สานฝันเด็กและเยาวชนไทยสู่นักเตะอาชีพ

 “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "ต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้ความสำคัญและสร้างโอกาสให้กับเด็กๆ ในจังหวัดปัตตานี ผมเกิดและเติบโตมาจากที่นั้น เริ่มเล่นฟุตบอลครั้งแรกที่นั่น วันนี้ผมได้เดินตามความฝันของผมคือการเล่นฟุตบอลอาชีพ และได้รับใช้ชาติ ก็อยากสานฝันให้กับเด็กๆ ที่มีความฝันแบบผมบ้าง”

“ลูกฟุตบอลดีๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าน้องๆ มีลูกฟุตบอลไว้ฝึกก็น่าจะทำให้มีความมุ่งมั่น เพราะอย่างตอนผมเป็นเด็ก ผมก็เคยผ่านจุดนั้นมา ที่อยากเตะบอล แต่ไม่มีลูกฟุตบอลดีๆ การจะได้บอลแต่ละลูกมันก็ลำบาก พอผมมาถึงจุดนี้ ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเด็กในภาคใต้"

"นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่สมาคมฯมอบลูกฟุตบอลให้ผมส่งไปให้กับน้องๆ ที่บ้านเกิด จังหวัดปัตตานี ฟุตบอล 20 ลูกอาจดูไม่เยอะ แต่มันมีค่ามากครับมันคือแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้เล่นกีฬา ห่างไกลยาเสพติด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ดี ผมคิดว่ามันเป็นการแบ่งปันที่ดี และสร้างอะไรให้กับบ้านเกิดของผมได้"

"หวังว่าลูกฟุตบอลเหล่านี้จะทำให้น้องๆที่อยู่ตรงนั้น ได้สนุกกับสิ่งที่ตัวเองรัก อยากให้น้องทุกคนอดทน ตั้งใจ มุ่งมั่นฝึกซ้อม ทำในสิ่งที่เรารัก อย่าหยุดฝันและไล่ล่าความฝัน เชื่อว่าโอกาสจะมาหาเรา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไรก็ตาม ถ้ามีความตั้งใจความสำเร็จจะเป็นของทุกคนแน่นอน" กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการรับใช้ทัพ “ช้างศึก” ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2019 ก่อนที่จะกลับเข้าแคมป์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมสู้ศึกโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2019 ที่กำลังจะเปิดซีซั่นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ