ข่าว

"ศรีสะเกษเกมส์" พร้อมจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งบประมาณในการเตรียมการจัดการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวและลงนามสัญญาการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”  ณ โรงแรมทีค การ์เด้น สปา รีสอร์ท จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561

คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้จังหวัดศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47“ศรีสะเกษเกมส์” ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2563 จำนวน 40 ชนิดกีฬา และการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์”ระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2564 จำนวน 18 ชนิดกีฬา 

พันโทรุจ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติเป็นการแข่งขันกีฬาที่จะทำให้นักกีฬาได้ใช้เวทีนี้แสดงศักยภาพความสามารถสู่นักกีฬาทีมชาติได้ นอกเหนือจากนี้ กกท.ได้สนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์ บุคลากร ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การแข่งขันดังกล่าว

ทั้งนี้ การที่จ.ศรีสะเกษ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในปี 2563 ส่วนหนึ่งเพราะกกท.พิจารณาผลงานจากการเป็นเจ้าภาพเยาวชน เมื่อปี 2557 ด้วย ซึ่งครั้งนั้นศรีสะเกษประสบความสำเร็จในการจัดเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อผนวกรวมกับองค์ประกอบอื่น ศรีสะเกษ มีครบ ทั้งการเเสดงให้เห็นถึงความพร้อม ความตื่นตัว กระเเสความนิยมกีฬา เเละความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งเอกชนเเละรัฐ ซึ่งกกท.ก็เชื่อว่าศรีสะเกษจะจัดการเเข่งขันครั้งหน้าออกมาได้เป็นอย่างดี

ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จ.ศรีสะเกษมีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 หนนี้ เพราะ จังหวัดเป็น 1 ใน 6 จังหวัด สปอร์ตซิตี้ เพราะฉะนั้น ความร่วมไม้ร่วมมือ ของประชาชนภายในจังหวัดในการเตรียมการจัดกีฬาระดับประเทศ รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

"ยังมีเวลาอีก 2 ปี ในการเตรียมความพร้อม ทั้งในด้านสนามแข่งขันมีความพร้อม 90% แล้ว ยังเหลือแค่ปรับปรุงเล็กน้อยเท่านั้น โดยงบประมาณในการเตรียมการจัดการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทนอกจากนี้ ในช่วงการจัดการแข่งขัน เป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ซึ่งทางจังหวัดได้จัดงาน “4 เผ่าไทย สวัสดีปีใหม่” จึงใช้โอกาสนี้ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการ ต้อนรับนักกีฬา กองเชียร์ สื่อมวล ที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้"

ภายหลังจากการแถลงข่าว ได้มีพิธีลงนามสัญญาการจัดการแข่งขันและมอบเงินประกันการจัดการแข่งขันของจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่ กกท. ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ