ข่าว

"มวยหญิงน่าหนักใจ" ฮวน ฟอนตาเนียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่น 60 กก.อาจต้องดวลกำปั้นกับแชมป์เยาวชนโลก

ความเคลื่อนไหวของขุนพลมวยสากลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดลุยศึกการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า โดยมีกำปั้นไทยเข้าร่วมทั้งสิ้น 5 รุ่น ประกอบด้วย ชาย 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 52 กก. ศราวุฒิ สุขเทศ, รุ่น 60 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ดีกรีเหรียญทองชิงแชมป์คนล่าสุด และ รุ่น 75 กก. วีระพล จงจอหอ, หญิง 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 57 กก. พัณพัชรา สมนึก และ รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า

ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพมวยสากลสมัครเล่นหญิง ชุดยูธโอลิมปิก กล่าวถึงความพร้อมของสาวไทยว่า "ตอนนี้นักชกหญิงมีความพร้อมเต็มร้อย ซึ่งเราปรับตัวกันจนเข้าที่ และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมแข่งขัน โดยทั้งสองรุ่นมีคู่แข่งที่น่ากลัว โดยเฉพาะรุ่น 60 กก. มีแชมป์เยาวชนโลก ซาร่า คาโรไลน์ นักชกสัญชาติ อังกฤษ ร่วมชกรายการนี้ด้วย 

"สำหรับ รุ่น 57 กก.เจสสิกา ไทรเบลโลวา นักชกชาวสโลวาเกีย ก็ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว  แต่อย่างไรก็ตาม ก็หวังว่าทั้งสองคนจะชกได้ดี และมีเหรียญติดตัวกลับไปฝากคนไทย” โค้ชคิวบา ผู้เคยทำให้นักมวยสากลของไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ กล่าว

ทั้งนี้ การจับสลากประกบคู่การแข่งขัน จะมีขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลา 24.00 น. คืนวันที่ 13 ตามเวลาประเทศไทย)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ