ข่าว

"ออมสิน" พร้อมหนุนสองล้อสู่โอลิมปิก 2020

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีงบประมาณสนับสนุนกีฬามากกว่าปีละ 100 ล้านบาท

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ นำนักจักรยานทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นลูกครึ่งไทย – ออสเตรเลีย เจ้าของเหรียญทองจักรยานลู่ คีริน  และ นวุติ ลี้พงษ์อยู่ เจ้าของเหรียญทองแดงจักรยานถนนอินไลน์เรซ  เข้าพบ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เพื่อขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ จนประสบความสำเร็จ ณ ธนาคารออมสินสํานักงานใหญ่ ห้องวชิราวุธ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.

นายชาติชาย กล่าวว่า ออมสินให้การสนับสนุนกีฬาอยู่หลายชนิดกีฬาไม่ว่าจะเป็น ยิมนาสติก, กอล์ฟ, บาสเกตบอล ฯลฯ จนมาถึงกีฬาจักรยานซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ ธ.ออมสินให้การสนับสนุน เพราะได้เห็นถึงแนวทางการพัฒนาและความตั้งใจของนายกสมาคมฯ พล.อ.เดชา เหมกระศรี  ที่พยายามจะหาแนวทางในการพัฒนานักกีฬา จนทำให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา และดีใจมากที่ธนาคารออมสินได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับกีฬาจักรยาน 

"ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับจักรยานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ นั้นกลายเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ออมสินเดินหน้าสนับสนุนกีฬาจักรยานต่อไป โดยเฉพาะการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ซึ่งหวังจะได้เห็นเหรียญทองจากนักกีฬาไทย ได้เห็นธงไทยไปโบกสะบัดในมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเพราะผมเชื่อใน ศักยภาพของนักกีฬาไทยว่าทำได้ โดยเฉพาะ “ทีเจ” จาย ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศภาคภูมิใจมาแล้ว กับการโค่นแชมป์โลก และเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 คว้าเหรียญทองมาครองได้ ส่วนงบประมาณนั้นยังแจงในตอนนี้ไม่ได้ว่าจะสนับสนุนจักรยานสู่โอลิมปิก 2020 เท่าไหร่ก็ต้องดูที่โครงสร้างและแผนที่สมาคมฯ ยื่นเข้ามา ซึ่งออมสินอยากจะสนับสนุนทุกๆ กีฬาอยู่ ตอนนี้เราสนับสนุนอยู่ 7 ชนิดกีฬา แต่ละกีฬาจะได้งบประมาณไม่เท่ากัน แต่เมื่อรวมๆ กันแล้วธนาคารออมสินมีงบประมาณสนับสนุนกีฬามากกว่าปีละ 100 ล้านบาท " นายชาติชาย กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ