ข่าว

"โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ซิว 6 แชมป์รวด 

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล นักกอล์ฟมือ 1 อันดับเงินรางวัลของไทยแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งความหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นโปรสาวคนแรกที่ซิว 6 แชมป์รวด จากรายการแข่งขันของไทยแอลพีจีเอทัวร์ และเธอคือเต็ง 1 ในศึก “พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กันยายนนี้ ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ กรุงเทพฯ

 


 

โปรสาวน้อยวัย 16 ปี จากสระบุรี เพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อเดือนสิงหาคม  2560 ประเดิมฤดูกาลแรกของตัวเองในฤดูกาล 2017  ด้วยการรั้งอันดับ 8 ของอันดับเงินรางวัลสะสมสูงสุด จากนั้นเริ่มเล่นในทัวร์ปี 2018 ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ในไทยแอลพีจีเอทัวร์ 2018 ไปทั้งสิ้น 5 รายการรวด เริ่มจากแชมป์สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่สนามรอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ก่อนที่ในเดือนมิถุนายนจะคว้าแชมป์ที่ 2 ที่สนามระยอง กรีนวัลเลย์ คันทรี คลับ ต่อเนื่องด้วยแชมป์ที่ 3 ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ และแชมป์ที่ 4 ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และปิดท้ายซีรีส์ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018  ที่สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.เชียงใหม่ เป็นแชมป์ที่ 5 เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 

ด้วยผลงาน 5 แชมป์ติดต่อกัน ทำให้ “โปรเปียโน” ขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของไทยแอลพีจีเอทัวร์ โดยทำเงินรางวัลสะสมไปแล้วทั้งสิ้น 795,389 บาท ทิ้งห่างอันดับ 2  “วันชนา โพธิ์เรืองรอง” ที่ทำเงินรางวัลสะสม 371,876 บาท ทำให้ “โปรเปียโน” ได้รับการคาดหมายให้เป็นเต็ง 1 หนึ่งของไทยแอลพีจีเอ ในแมทช์ใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลของทัวร์ “พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018” และหวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอาชีพหญิงคนแรกที่คว้า 6 แชมป์ภายในฤดูกาลเดียว

 

“ตื่นเต้นมากกับผลงานคว้า 5 แชมป์ติดต่อกัน สำหรับตอนนี้อยากจะเล่นในทัวร์ไทยเป็นหลักไว้ก่อน ปีหน้าพออายุครบ 17 จึงจะเริ่มวางแผนออกไปเล่นยังต่างประเทศบ้าง เพราะในบางประเทศไม่อนุญาตให้นักกอล์ฟที่อายุต่ำกว่า 17 ปีลงแข่งขัน การแข่งขันรายการ พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ปีนี้ถือเป็นการเล่นครั้งที่ 2 และต้องลงเล่นในฐานะมือ 1 ของทัวร์ ต้องแบกรับแรงคาดหวังเหมือนกัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด” 

การแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2018" เป็นการไตรแซงชั่นร่วมกันระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น  114 คน จาก 15 ประเทศทั่วโลก มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 2  และจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขัน ราคา 100 บาท ผู้ชมอายุต่ำกว่า 18 ปี และสูงกว่า 60 ปี เข้าชมฟรี สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ