ข่าว

“เจียงฮายเกมส์” ต้องใช้ 200 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงรายระดมทุนภาคเอกชนเพิ่ม

 
 เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย “รองตูน” นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ร่วมกับ  นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย, เป็นประธานในการประชุมสำรวจสนามแข่งขันและฝึกซ้อมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” และ กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์”  
     พ่อเมืองเชียงราย กล่าวว่า นับตั้งแต่จังหวัดเชียงรายได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 2 รายการก็ได้มีการประชุมวางแผนมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งก็มีปัญหาเรื่องงบประมาณที่จำกัด ทำให้ต้องไปขอความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ  อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้รับการสนับสนุนจาก กกท. 50 ล้านบาท ซึ่งจริง ๆ เราต้องการใช้มากถึง 200 ล้าน แน่นอนว่าไม่เพียงพอ โดยขณะนี้กำลังเร่งเจรจากับภาคเอกชนในจังหวัด ให้เข้ามาช่วยกันสนับสนุน ซึ่งน่าจะได้งบประมาณมาอีกส่วนหนึ่ง เข้ามาช่วยในส่วนที่ยังขาดอยู่
“ส่วนเรื่องการสนับสนุนนักกีฬาของจังหวัดเชียงรายนั้น แน่นอนครั้งนี้เราตั้งใจส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขั้นครบทุกชนิดกีฬา แม้ว่าบางชนิดเราจะไม่มีลุ้นเหรียญรางวัลก็ตาม  อีกทั้งเรามีนโยบายชัดเจนว่าจะไม่ซื้อตัวนักกีฬาจากจังหวัดอื่นๆ และเน้นใช้นักกีฬาที่เป็นลูกหลานของเราเอง ซึ่งนักกีฬาของเราบางส่วนไปเล่นให้จังหวัดอื่นๆ แต่ถ้าหากต้องการกลับสู่บ้านเกิด เราก็ยินดีจะหาที่เรียน และที่ทำงานให้” 
 นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังจาก กกท.และสมาคมกีฬาได้สำรวจสนามเป็นครั้งที่ 2 พบว่าหลาย ๆ สนามมีการปรับปรุงให้เป็นไปตามที่แต่ละสมาคมกีฬากำหนด เพื่อให้ได้มาตรฐาน โดยเจ้าภาพได้แบ่งสนามออกเป็น 5 ศูนย์ใหญ่ ๆ หลังจากนี้ยังมีเวลาปรับปรุงสนามที่ยังไม่แล้วเสร็จอีกประมาณ 10 เดือน ตามกำหนดทุกสนามจะต้องเสร็จสมบูรณ์ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม 1 เดือน  จากการประเมินครั้งนี้ น่าจะเรียบร้อยเกิน 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว 
สำหรับ “เจียงฮายเกมส์” แข่งขันระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย. 61 แข่งขัน 42 ชนิดกีฬา ภายใต้คำขวัญประจำการแข่งขัน “มิตรภาพและความภาคภูมิใจ”  โดยมี แมง 4 หู 5 ตา ชื่อ “คำสุข” เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน ส่วน  “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-22 ม.ค. 62 แข่งขัน 17 ชนิดกีฬา โดยมี “แมงมันคำ” เป็นมาสคอตประจำการแข่งขัน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ