ข่าว

"บุษบา ยอดบางเตย" นั่งเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยอยู่ในทุกสหพันธ์ ตั้งแต่อาเซียน เอเชีย และโลก สามารถเชื่อมโยงและพัฒนากีฬายกลูกเหล็กได้ครอบคลุม

       เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย โดยมีไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งเลขาธิการของสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย ที่มี “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศ ลงชิงชัย

    สำหรับตำแหน่งเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย มีผู้ลงชิงตำแหน่งทั้งหมด 8 คน นอกจากนางบุษบา แล้ว ยังมี อับดุลลาห์ อัลจาร์เมล จากเยเมน, อาเซม อัลซัวอาบี จากจอร์แดน, ซาลาห์ บาห์แมน จากคูเวต, โอมาร์ การาบา จากปาเลสไตน์, อาลี โมราดี จากอิหร่าน, โมนิโก พัวเทวาลา จากฟิลิปปินส์ และมูสทาฟา ซาลาห์ มาห์ดี จากอิรัก 

    เมื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการเลือกตั้ง ปรากฎว่า คู่แข่งอีก 7 คนได้ถอนตัว ทำให้นางบุษบา ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกด้วยเสียงสนับสนุนเอกฉันท์ ให้ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียคนใหม่ โดยจะอยู่ในวาระ 4 ปี ค.ศ.2017-2021 

    “มาดามบุษ” บางบุษบา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทำหน้าที่รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชียคนที่ 1 ดังนั้นการได้เข้ามานั่งเป็นเลขาธิการสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชีย จึงเป็นการทำหน้าที่สมัยแรก ทำให้ในเวลานี้คนไทยมีตำแหน่งอยู่ในทุกสหพันธ์ยกน้ำหนัก ตั้งแต่อาเซียน ที่นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา เพิ่งได้รับเลือกเป็นประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักอาเซียน และตนมีตำแหน่งในสหพันธ์ยกน้ำหนักเอเชีย ขณะที่ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 ทำให้สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งหมด พร้อมกับพัฒนากีฬายกลูกเหล็กได้อย่างครอบคลุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ