ข่าว

'โค้ชเช'ย้ำไม่หวังดีคงไม่ลงโทษรักทุกคนเหมือนลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชเช" ย้ำไม่หวังดี ก็คงไม่ลงโทษ ลั่นรักนักกีฬาที่สอนทุกคนเหมือนลูก

 
 
          วันที่ 21 ก.ค.57  เมื่อเวลา 08.00 น. นาย เช ยอง ซอก หรือ "โค้ชเ"ช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย พร้อมทีมโค้ชไทยที่เดินทางนำนักกีฬาเทควันโดไปแข่งขันรายการโกเรียนโอเพ่นที่ประเทศเกาหลีใต้ ออกรายการสด ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กล่าวถึงเรื่อง "น้องก้อย" น.ส.รุ่งระวี ขุระสะ ว่า เพิ่งติดทีมชาติได้ไม่นาน ประสบการณ์ยังน้อย อาจจะยังไม่เข้าใจระบบวินัยในทีม และผลงานที่ผ่านมา น้องก้อยทำผลงานได้ดีมาตลอด ได้วางให้เป็นตัวหลักในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์
 
          โค้ชเชย้ำ "ถ้าไม่หวังดี ก็คงไม่ลงโทษ ตักเตือนน้องก้อย และน้องก้อยเป็นนักกีฬาที่เป็นความหวังของไทย เพราะมีฝีมือดี"
 
          โค้ชเชบอกว่า การแข่งขันที่ผ่านมาเป็นแบบโอเพ่น มีนักกีฬาที่มาลงแข่งเยอะ แต่ถ้านับตามกฏแล้ว ถือว่าแพ้การแข่งขันแล้ว เพราะมาลงสนามแข่งช้ากว่าเวลาที่กำหนด ถ้าเป็นการแข่งเยาวชนหรือ มหาวิทยาลัยโลก ถูกตัดสิทธิไปแล้ว 
 
          สำหรับคะแนนน้องก้อย แพ้การแข่งขันในวันนั้น (โกเรียนโอเพ่น) คะแนน 15 - 4 ไม่ใช่ 12 - 6 อย่างที่เป็นข่าว การลงโทษน้องก้อยไม่ใช่เรื่องผลแพ้-ชนะ แต่ตนคิดว่าน้องก้อยทำผลงานได้ดีกว่านี้ 
 
          "ที่ทำไปไม่ได้ทำร้าย เพราะรู้ดีว่าน้องก้อยเป็นผู้หญิง ไม่ได้โกรธจนควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และบอกด้วยว่าตอนซ้อมฝึกหนักกว่านี้ และไม่เข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะดังขนาดนี้ เพราะวันที่เกิดเรื่องก็ได้ปรับความเข้าใจ พูดคุยกันในห้อง อธิบายกว่า 30 นาที
 
          โค้ชเชบอกว่า ได้ขอโทษ น้องก้อยหลังจากลงโทษ และตอนที่น้องก้อยบอกว่าจะขอกลับเมืองไทย ก็ยังบอกว่าไม่ต้องกลับเพราะอยากให้เก็บตัวไว้แข่งเอเชียนเกมส์
 
          โค้ชเชกล่าวว่า มองนักกีฬา เป็นครอบครัว ไม่อยากไปทำงานเป็นโค้ชให้ชาติอื่น เพราะ ต้องมาสู้กับนักกีฬาไทย "ผมรู้สึกไม่ใช่นักกีฬา นักกีฬาผู้ชายเหมือนลูกชาย นักกีฬาผู้หญิงเหมือนลูกสาว เราเป็นโค้ช ที่นักกีฬาทุกคนก็มีเป้าหมายเหมือนกัน"
 
          ส่วนที่อยากบอกกับก้อยว่า ผมคุยกับเขาแล้วพยายามอธิบายทำไม ผมทำโทษเขา วันนั้นเขาเข้าใจได้แม้ไม่ร้อยเปอร์เซนต์ แต่เสียใจเป็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ผมเป็นโค้ช ครู อาจารย์เขา เป็นห่วงอนาคตเขา ผมเห็นเขามีอนาคต พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ 
 
          "ถ้าผมไม่สนใจคุณ ไม่วางแผนเรื่องเอเชี่ยนเกมส์ก็ไม่ลงโทษ ผมอยากน้องก้อยให้เป็นนักเทควันโดต่อไป ถ้าเขาโอเค ก็ยินดีครับ"
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ