ข่าว

พบอีก "น้ำสีชมพู" ท่อลำราง สมุทรปราการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ลุยตรวจสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบอีกแล้ว "น้ำสีชมพู" ที่ท่อลำราง จ.สมุทรปราการ กรมวิทยาศาสตร์บริการ ลุยตรวจสอบ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

วันนี้ (18 มี.ค. 2567) ที่บริเวณท่อลำรางที่พบ "น้ำสีชมพู" ท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ น.ส.ดวงกมล เชาวน์ศรีหมุด ผู้อำนวยการกองตรวจและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ พร้อมด้วย นายปลัดชญาน์ทัต ดีมา ปลัดอำเภอ นายสิทธิปกรณ์ จุลแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้านใหม่ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ ตรวจสอบ น้ำ ที่เปลี่ยนเป็น สีชมพู พร้อมทำการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน

 

 

ผู้อำนวยการกองตรวจและรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดเผยหลังได้รับการประจากทางอำเภอ ว่าพบ "น้ำสีชมพู" บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 55 (ยัวซ่า) หมู่ 5 ตำบลท้ายบ้าน จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบโดยใช้เครื่องวัดและตรวจสอบคุณภาพ น้ำ

 

น้ำสีชมพู

น้ำสีชมพู

 

โดยพบว่าค่าออกซิเจนที่ละลายในน้ำเป็น 0 แสดงว่าไม่มี ออกซิเจน ละลายอยู่ใน น้ำ ทำให้สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่บริเวณนี้ได้ ส่วนค่าความเป็นกรดด่าง อยู่ในเกณฑ์ปกติ เท่าที่ประเมินการเบื้องต้น น้ำ ที่เป็น สีชมพู อาจจะเป็น จุลินทรีย์ซัลเฟอร์สีม่วง ทำให้มองเห็นเป็น "น้ำสีชมพู" มักพบในน้ำที่ขาด ออกซิเจน

 

น้ำสีชมพู

น้ำสีชมพู

น้ำสีชมพู

 

 

โดย : สุธินันท์ คงสินธ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ