ข่าว

ส่งกำลังใจ พ่อขี่ซาเล้ง ข้ามจังหวัดพาลูกรับยาผ่าตัดสมองที่ รพ. จ.นครสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่ส่งกำลังใจช่วย พ่อขี่ซาเล้งข้ามจังหวัด พาลูกรับยาผ่าตัดสมอง จาก จ.เลย จุดหมายโรงพยาบาลในจ.นครสวรรค์

โลกออนไลน์ร่วมส่งกำลังใจให้ พ่อขี่ซาเล้ง ข้ามจังหวัดนานกว่า 3 วัน พาลูกน้อยเดินทางไปรับยาที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครสวรรค์ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลที่ลูกเขารับการผ่าตัดสมอง โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อว่า สุดารัตน์ ศรีสุข โพสต์ข้อความระบุว่า 

 

พี่เขามาจากเลย เดินทางได้ 3 วันแล้ว จะเดินทางไปนครสวรรค์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ น้องผ่าตัดสมอง ต้องไปรับยาที่นู้น เพราะเกิดที่นู้น พี่เขาบอกว่าที่เลยไม่มีหมอค่ะ เลยต้องไปที่นั่น มีจังหวัดที่ใกล้กว่าแต่พี่เค้าบอกว่า ผมไม่รู้ไปไม่เป็นครับ ฝากคนที่พบเห็นเป็นกำลังใจให้พี่เขาด้วยค่ะ เราก็มีไม่มากค่ะ ช่วยกันไป ปลายทางนครสวรรค์ 

 

ขี่ซาเล้งพาลูกไปรับยา

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ต่างมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาส่งกำลังใจให้กับคุณพ่อที่ต้องเดินทางข้ามจังหวัดพร้อมกับลูกน้อยโดยจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้าง เพื่อไปรับยา โดยใช้ระยะเวลากว่า 3 วันแล้ว บางรายระบุข้อความว่า โถลูก ขอให้หนูปลอดภัยนะ ขอให้โลกใบนี้ไม่ใจร้ายกับหนูและคุณพ่อนะคะ
 

นาอกจากนี้เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict ได้แชร์โพสต์เรื่องราวดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า จนท. ถ้าพบเห็นคุณพ่อเขากำลังเดินทางพาลูกไปหาหมอ รบกวนช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้วยครับผม 

 

เพิ่มเติม เคสนี้ไม่ใช่เคสฉุกเฉิน และเป็นเคสที่หมอนัดไปรับยาและติดตามผลการรักษา ปรกติ ส่งรถ รพ.จะไม่ส่งข้ามเขตครับ จะส่งตัวในจังหวัด ถ้าส่งตัวข้ามเขตต้องทำเรื่องเยอะมาก กรณีนี้เข้าใจว่าทาง รพ.ส่งน้องไปรักษาที่ รพ.ระดับตติยภูมิ ระดับมหาลัยแพทย์อะไรงี้ 

 

ซึ่งเรื่องนี้การเดินทางจะเป็นภาระค่าใช้จ่ายของคนไข้ มีคนไข้จำนวนมากที่ยากจนแล้วมีปัญหาในการเดินทางไปส่งตัวแบบเคสนี้ครับ เพราะขนส่งมวลชนบ้านเรามันกระจุกแค่ในตัวเมืองใหญ่ๆ แถว ตจว ยังไม่ค่อยทั่วถึง ทำให้เวลาคนไข้จะเดินทางไปพบแพทย์ที่ มหาลัยแพทย์หรือ รพ ศูนย์ใหญ่ๆ ถ้าไม่เหมารถตู้ ก็ทำกันแบบนี้ ถ้ามีการช่วยเหลือเรื่องการเดินทาง น่าจะทำให้คนไข้ที่ยากจน เข้าถึงการรักษาต่อเนื่องได้ดีขึ้นครับ

 

ขี่ซาเล้งพาลูกไปรับยา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ