ข่าว

ไทยพาณิชย์ ตอบแล้ว ใช้ Wireless Charger/Power bank ดูดเงินจากบัญชีได้หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารไทยพาณิชย์ แจงปมส่งเครื่องชาร์จ Wireless Charger/Power bank หลังโพสต์เตือนทั่วโซเชียลห้ามใช้ เสี่ยงมิจฉาชีพดูดเงินจากบัญชี

กรณีที่โลกออนไลน์ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภายหลังไรับซองพัสดุจาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็น  Wireless Charger (แท่นชาร์จไร้สาย) / Power bank (พาวเวอร์แบงก์) จากทางธนาคาร โดยข้อความเตือนส่วนใหญ่จะบอกว่า ห้ามใช้โดยเด็ดขาด เพราะเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพดูดเงินจากธนาคารได้ง่าย โดยโพสต์บนโลกออนไลน์บางส่วนระบุข้อความว่า 

 

เตือนภัยนะคะ ได้รับซองเป็นเครื่องชาร์จแบตอย่างดีจากธนาคาร SCB แต่ยังไม่ได้ชาร์จพอดีสงสัยก็เลยไปถามญาติที่ทำงานแบงก์เขาบอกห้ามเสียบห้ามทำอะไรเด็ดขาดเลยนะมันเป็น call center ซึ่งส่งมาให้ถ้าเราเสียบชาร์จปั๊บหรือ power bank ที่มันส่งมาให้มันจะดูดเงินทันทีโชคดีที่มีญาติอยู่แบงก์และเขาบอกโทรไปเช็คกับแบงค์ SCB เขาบอกไม่มีการส่งอะไรไปให้ลูกค้าของแบงก์เลยฝากไว้ด้วยนะจ๊ะใกล้ตัวเข้ามาทุกที

 

Power bank

Power bank SCB

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเพื่อถามข้อเท็จจริงจากทางธนาคารว่า "จริงเท็จอย่างไร เห็นข่าวบางสำนักบอกธนาคารส่งไปจริง" ซึ่งทางแอดมินได้เข้ามาตอบข้อความระบุว่า "ตามที่มีข้อความเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า Wireless Charger/Power bank สามารถดูดเงินไปเข้าปัญชีมิจฉาชีพได้นั้น ธนาคารขอชี้แจงว่า ข้อความดัง กล่าวไม่เป็นความจริง และยังไม่เคยมีกรณีลูกค้าถูกดูดเงินจากการใช้ Wireless Charger/Power bank ตามข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด"

 

ไทยพาณิชย์ ตอบแล้ว ใช้ Wireless Charger/Power bank ดูดเงินจากบัญชีได้หรือไม่

อย่างไรก็ตามทางด้านของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านบัญชี X หรือทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ตามที่มีข้อความเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า พาวเวอร์แบงก์จาก SCB สามารถดูดเงินไปเข้าบัญชีมิจฉาชีพได้นั้น ธนาคารขอชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยังไม่เคยมีกรณีลูกค้าถูกดูดเงินจากการใช้พาวเวอร์แบงก์ตามข้อความดังกล่าวแต่อย่างใด 

 

จึงขอเรียนชี้แจงเพื่อให้ลูกค้าและสาธารณชนได้ทราบ เพื่อจะได้ไม่ตื่นตระหนกกับข้อความดังกล่าว

ไทยพาณิชย์ ตอบแล้ว ใช้ Wireless Charger/Power bank ดูดเงินจากบัญชีได้หรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ