ข่าว

เจอแล้ว 'ชายพิการ' โยกสามล้อ จากสุโขทัยเข้ากทม. 'วราวุธ' ส่ง จนท.เร่งช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา" รมว.พม. สั่งเร่งช่วย "ชายพิการ" โยกรถสามล้อ จากสุโขทัย เข้า กทม. เพื่อมายืนยันที่กรมบัญชีกลาง หลังถูกตัดสิทธิรับเบี้ยคนพิการ

5 ก.พ. 2567  จากกรณี นายมณฑล เพ็ชรสังข์ อายุ 48 ปี ชาวตำบลแม่สำ อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ชายพิการ โยกรถสามล้อมาจากจังหวัดสุโขทัย มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ระยะทางกว่า 400 กม. เพื่อไปยืนยันตัวตนที่กรมบัญชีกลาง กทม. หลังถูกตัดสิทธิคนพิการ ส่งผลให้ไม่ได้รับเบี้ยคนพิการ มาตั้งแต่ ปี 2563

 

โดยขณะที่เดินทางมาถึง จังหวัดอ่างทอง มีพลเมืองแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายมณฑล มาพักที่สถานีตำรวจพร้อมเตรียมประสาน เจ้าหน้าที่ พม. เพื่อให้การช่วยเหลือ แต่นายมณฑลได้แอบออกมาจากสถานีตำรวจตั้งแต่เวลาประมาณ 22.42 น. วันที่ 4 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา

 

 

วงจรปิด จับภาพนายมณฑล ชายพิการแอบหนีออกจาก สภ.ไชโย

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย จึงแจ้งประสานกับพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยติดตาม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะหัน พบตัวนายมณฑล ขณะเดินทางอยู่บนถนนสายเอซีย และนำตัวมาไว้ที่ สภ.บางปะหัน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

 

 

ชายพิการโยกรถสามล้อจากสุโขทัยเข้ากทม.เพื่อมายืนยันตัวตนหลังถูกตัดสิทธิคนพิการ

 

 

ล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวกรณีดังกล่าวได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบ และขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าปัญหาหรือสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในภูมิลำเนาจังหวัดสุโขทัยมานานกว่า 2 ปีแล้วทำให้ถูกถอดออกจากบัญชีคนพิการของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้เข้าไปตรวจสอบและดูว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับบุคคลดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.พม. สั่งเร่งช่วยชายพิการ

 

จนท.เจอตัวชายพิการในพื้นที่ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

นายวราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตามขอฝากถึงคนพิการทั่วประเทศว่า หากมีปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการลงทะเบียน  การรักษาสิทธิ หรือเงินสนับสนุนของตนเองนั้นยังไม่ต้องรีบเดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร ขอให้โทรศัพท์มาที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) สายด่วน 1300 ของกระทรวง พม. และทาง ศรส. จะดำเนินการช่วยประสานงานและหาข้อมูลให้เพื่อที่จะได้ประหยัดเวลา และประหยัดแรงของคนพิการทุกคน

 

 

จนท.เจอตัวชายพิการในพื้นที่ สภ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ