ข่าว

'สงกรานต์ 2567' รฟท. เปิดจองตั๋วล่วงหน้า ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR 8 ขบวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดจองตั๋วล่วงหน้า เทศกาล 'สงกรานต์ 2567' สูงสุด 90 วัน ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR 8 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป

การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดจองตั๋วรถไฟล่วงหน้าเทศกาล 'สงกรานต์ 2567' สูงสุด 90 วัน สำหรับ ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR จำนวน 8 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป โดย นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มอบหมายให้ การรถไฟฯ เตรียมพร้อมการอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย มีรถโดยสารเพียงพอไม่มีผู้โดยสารตกค้างนั้น ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวก รองรับการเดินทางของประชาชนในช่วง เทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้

 

 

ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเปิดจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าสูงสุดได้ถึง 90 วันก่อนเดินทาง สำหรับ ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) จำนวน 8 ขบวน ในเส้นทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั้งสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้นานขึ้น และเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

 

สายเหนือ จำนวน 2 ขบวน 

  • เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีเชียงใหม่ 
  • เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 สถานีเชียงใหม่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

 

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 ขบวน

  • เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีอุบลราชธานี
  • เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 24 สถานีอุบลราชธานี - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์
  • เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีหนองคาย
  • เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 26 สถานีหนองคาย - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

 

สายใต้ จำนวน 2 ขบวน 

  • เที่ยวไป : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ - สถานีชุมทางหาดใหญ่
  • เที่ยวกลับ : ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 สถานีชุมทางหาดใหญ่ - สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

 

 

เปิดจองตั๋วล่วงหน้า

 

สำหรับผู้โดยสาร สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และสำรองที่นั่งล่วงหน้าของ ขบวนรถด่วนพิเศษ CNR (รถชุด 115 คัน) สูงสุด 90 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2567 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทางระบบ D-Ticket หรือ สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ส่วนขบวนรถอื่นๆ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน

 

 

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้เตรียมพร้อมพ่วงตู้โดยสารเพิ่มไปกับขบวนรถที่มีเดินประจำจนเต็มหน่วยลากจูง ในทุกเส้นทาง โดยจะสามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน เพื่อให้เพียงพอและไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย

การรถไฟแห่งประเทศไทย

การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ