ข่าว

อัปเดต 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' เปิดครบ 30 สถานี พร้อมขยายเวลาให้บริการฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตข้อมูล 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' เปิดให้บริการครบทั้ง 30 สถานี พร้อมขยายเวลาให้บริการฟรี เช็กข้อมูลล่าสุดที่นี่

อัปเดตการให้บริการ 'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' ทั้งการกลับมาเปิดให้บริการครบทั้ง 30 สถานี พร้อมเปิดทางเชื่อมที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ และกำหนดวันเก็บค่าโดยสาร ซึ่งมีการขยายเวลาใช้บริการฟรี โดยมีข้อมูลดังนี้

 

 

'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' กลับมาเปิดให้บริการทั้งเส้นทาง ครบ 30 สถานี โดยทาง NBM ผู้เดินรถ ได้แบ่งการเดินรถออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้

 

ช่วงที่ 1 : สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี - สถานีกรมชลประทาน

  • ในช่วงนี้ จะจัดการเดินรถแบบ Shuttle ใช้ทางวิ่งฝั่งชานชาลาที่ 1 (ฝั่งไปมีนบุรี) เพียงฝั่งเดียวในการให้บริการด้วยรถไฟ 1 ขบวน วิ่งไป-กลับบนทางเดียวกัน
  • ความถี่ในการเดินรถช่วงนี้ จะอยู่ที่ 20 นาที

 

ช่วงที่ 2 : สถานีกรมชลประทาน - สถานีมีนบุรี

  • ในช่วงนี้ จะจัดการเดินรถแบบปกติ ใช้ทางวิ่ง 2 ฝั่งในการให้บริการ
  • ความถี่ในการเดินรถช่วงนี้ จะอยู่ที่ 10 นาที/ขบวน ในช่วงเวลาปกติ และ 5 นาที/ขบวน ในช่วงเวลาเร่งด่วน

 

โดยจะเปิดให้บริการเวลา 06:00 น. ถึง 24:00 น. ยกเว้นวันที่ 31 ธ.ค. 2566 จะเปิดให้บริการถึงเวลา 02:00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2567

 

*** เวลาดังกล่าวคือเวลาที่รถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีต้นทางทั้ง 2 ฝั่ง ***

 

 

'รถไฟฟ้าสายสีชมพู' ขยายระยะเวลาให้บริการฟรีไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค. 2567 และจะเริ่มเก็บค่าโดยสารในวันที่ 7 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป

 

โดยการจัดเก็บค่าโดยสาร จะจัดเก็บค่าโดยสารสำหรับช่วง สถานีกรมชลประทาน - สถานีมีนบุรี เท่านั้น และจัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 13 - 38 บาท ตามระยะทาง ซึ่งมีส่วนลด 15% จากอัตราค่าโดยสารปกติ 15 - 45 บาท ตามระยะทาง ส่วนเส้นทางช่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี - สถานีกรมชลประทาน จะยังคงให้บริการฟรีต่อ จนกว่าการซ่อมแซมรางจ่ายไฟในส่วนที่ได้รับความเสียหายจะแล้วเสร็จ จึงจะกลับมาเก็บค่าโดยสารตลอดเส้นทาง ในอัตรา 15 - 45 บาท ตามระยะทาง

 

ทั้งนี้ ผู้สูงอายุที่ใช้บัตร Rabbit สำหรับผู้สูงอายุในการเดินทาง จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10% จากอัตราค่าโดยสารประเภทบุคคลทั่วไป

 

 

เปิดทางเชื่อมที่ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เปิดให้บริการแล้ว

 

เมื่อทางเชื่อมที่สถานีวัดพระศรีฯ เปิดให้บริการแล้ว ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างสายสีชมพู และสายสีเขียว ได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยการใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน เดินทางต่อเนื่องได้ทันที โดยไม่ต้องออกจากระบบเมื่อมีการเชื่อมต่อ เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อภายในเขตชำระเงิน (Paid Area) เดียวกัน ผู้ใช้บริการสามารถซื้อบัตรโดยสารหรือใช้บัตร Rabbit เดินทางจากสถานีในเส้นทางของ สายสีชมพู ไปออกที่สถานีในเส้นทางของสายสีเขียว หรือในทิศทางกลับกัน ได้ทันที

 

 

โดยการเชื่อมต่อ จำง่ายๆ ดังนี้

 

สายสีชมพู ไป สายสีเขียว

  • มาจากฝั่งศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวซ้าย" เดินตรงไปสุดทาง ขึ้นบันไดเลื่อน จะเจอกับสายสีเขียว
  • มาจากฝั่งมีนบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวขวา" เดินตรงไปสุดทาง ขึ้นบันไดเลื่อน จะเจอกับสายสีเขียว

 

สายสีเขียว ไป สายสีชมพู

  • มาจากฝั่งเคหะฯ จะไปฝั่งศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวขวา" ลงบันไดเลื่อน เดินไปตามทาง จะเจอกับสายสีชมพู ฝั่งไปศูนย์ราชการนนทบุรี
  • มาจากฝั่งเคหะฯ จะไปฝั่งมีนบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวซ้าย" ลงบันไดเลื่อน เดินไปตามทาง จะเจอกับสายสีชมพู ฝั่งไปมีนบุรี
  • มาจากฝั่งคูคต จะไปฝั่งศูนย์ราชการนนทบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวซ้าย" ลงบันไดเลื่อน เดินไปตามทาง จะเจอกับสายสีชมพู ฝั่งไปศูนย์ราชการนนทบุรี
  • มาจากฝั่งคูคต จะไปฝั่งมีนบุรี ถึงวัดพระศรีฯ ออกจากขบวนรถ "เลี้ยวขวา" ลงบันไดเลื่อน เดินไปตามทาง จะเจอกับสายสีชมพู ฝั่งไปมีนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ