ข่าว

อัปเดต 'รถไฟสายใต้' ยังไม่เปิดเดินรถ หลัง น้ำท่วมหนัก ทางรถไฟขาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดต 'รถไฟสายใต้' ต้นทางสุไหงโก-ลก ยังไม่มีกำหนดเปิดเดินรถ สิ้นสุดแค่ สถานียะลา หลัง น้ำท่วมหนัก เส้นทางชำรุดเสียหาย

อัปเดตเหตุ 'ฝนตกหนัก' ในพื้นที่ จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส จนทำให้เกิด น้ำท่วมหนัก ซัดทางรถไฟขาดหลายจุด การรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้ประกาศปิดเส้นทางเดิน 'รถไฟสายใต้' จากสุไหงโก-ลก-ยะลา เนื่องจาก รางรถไฟขาด บริเวณเส้นทางตันหยงมัส-ป่าไผ่ จากเหตุอุทกภัย ทำให้รถทุกขบวนจากสุไหงโก-ลกงดเดินรถ

 

 

ทางรถไฟขาด

 

ล่าสุด 'รถไฟสายใต้' ต้นทางสุไหงโก-ลก ได้ออกมาระบุ ยังไม่มีกำหนดเปิดเดินรถทุกขบวนเริ่มต้นและสิ้นสุดปลายทางที่สถานีรถไฟยะลา เนื่องจากอุทกภัยทำเส้นทางชำรุดเสียหาย ต้องประเมินสถานการณ์และซ่อมบำรุงให้แล้วเสร็จก่อน 

 

 

สำหรับผู้โดยสารที่ถือตั๋วโดยสาร v.171/172 และ v.37/38 (กรุงเทพอภิวัฒน์-สุไหงโก-ลก-กรุงเทพอภิวัฒน์) มีต้นทางปลายทางเลยสถานียะลา และใช้เดินทางตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 2566 - 2 ม.ค. 2567 อนุญาตให้คืนตั๋วโดยไม่หักค่าธรรมเนียมเป็นกรณีพิเศษ จากเดิมภายใน 15 วัน ขยายเป็น 20 วัน นับจากวันที่ระบุเป็นวันเดินทาง

 

 

รถไฟสายใต้

 

โดย การรถไฟแห่งประเทศไทย โดยสารวัตรบำรุงทางตันหยงมัส ฝ่ายการช่างโยธา ได้ระดมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือลำเลียงพี่น้องประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านโต๊ะโปะฆะ ซึ่งประสบอุทกภัยน้ำท่วมเต็มพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านพักได้ หลังจากที่ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากนายวิทยา อับดุลเลาะห์ ปลัดอาวุโส อ.ระแงะ โดยนำรถบำรุงทางขนาดเบา ให้ความช่วยเหลือลำเลียงพี่น้องประชาชน ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา ที่อาศัยอยู่บริเวณบ้านโต๊ะโปะฆะ เพื่อลำเลียงไปยังจุดรวมพลบริเวณสถานีรถไฟตันหยงมัส

 

 

ขณะที่สถาการณ์ น้ำท่วม ในพื้นที่ภาคใต้ โดยเส้นทางศรีสาครรือเสาะผ่านบ้านท่าเรือ สามารถผ่านได้แล้วแต่บ้านบากงยังมีรถยนต์และมอเตอร์ไซต์ของประชาชนเสียจอดอยู่บนถนนเป็นระยะหลายคันไม่สามารถเคลื่อนยายได้ รถ 6 ล้อ 10 ล้อ ยังไม่สามารถผ่านได้

 

 

 

น้ำท่วมภาคใต้

น้ำท่วมภาคใต้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ