ข่าว

'ถ้ำหลวง' เปิดจองเข้าชม ถึงโถง 3 รับเพียง 2 กรุ๊ปต่อวัน เช็กเงื่อนไขที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กเงื่อนไข จองเข้าชม 'ถ้ำหลวง' หลังเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าชมถึงโถง 3 รับเพียง 2 กรุ๊ปต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2566 เป็นต้นไป

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ได้เปิดให้ นักท่องเที่ยว เข้าชมจน 'ถ้ำหลวง' ถึง โถงที่ 2 และโถงที่ 3 ในแบบท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบเห็นพื้นที่ความยากลำบากในการช่วยเหลือ 13 หมูป่า การติดตั้งอุปกรณ์ ลวดสลิง การลำเลียงช่วยเหลือใส่เปลออกมาจากถ้ำ โดยได้มีพิธีเปิดแล้วเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ในการเข้าชม อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ถึงโถงที่ 3 นั้นจะมีค่าใช้จ่าย และมีเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้

 

  • เปิดจองล่วงหน้า 7 วัน ผ่านทางเพจ "อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน" เพื่อให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมอุปกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2566 เป็นต้นไป
  • แบ่งเป็นกรุ๊ป กรุ๊ปละไม่เกิน 10 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางอุทยาน และมัคคุเทศก์ท้องถิ่น อีก 2 คนเข้าไปเป็นไกด์ชมถ้ำหลวงด้วย
  • ค่าเข้าชมถ้ำคนละ 950 บาท ไม่รวมค่าเช่าชุดอุปกรณ์ป้องกัน ชาวต่างชาติคนละ 1,500 บาท
  • ทุกคนต้องทำประกัน จะมีการสอบประวัติสุขภาพก่อนเข้าสำรวจถ้ำ
  • นักท่องเที่ยว ต้องเป็นกลุ่มที่ชอบแนวสำรวจถ้ำจริงๆ ใช้เวลาสำรวจ 2-4 ชม. และเปิดรับวันละ 2 กรุ๊ปต่อวัน

 

 

อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ)

 

'ถ้ำหลวง' มีความลึกอันดับ 3 ของประเทศ จากการสำรวจพบว่า 'ถ้ำหลวง' ยังมีความยาวไปได้อีกไกล ซึ่งจะมีการสำรวจต่ออีก คาดว่าถ้ำหลวงอาจจะมีความยาวอันดับที่ 1 ของประเทศก็เป็นไปได้ ซึ่งหลังการเปิดถ้ำหลวงคาดว่า จะดึงเม็ดเงินให้กับคนในท้องถิ่น และ จ.เชียงราย ได้เป็นอย่างมาก ส่วนจะเข้าไปเที่ยวชมถึงพื้นที่พบเด็ก 13 หมูป่า ต้องดูสถานการณ์ในการสำรวจ โดยจะเน้นความปลอดภัยสำหรับคนที่จะเข้าไปเป็นอันดับแรก

 

 

ถ้ำหลวง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ