ข่าว

อาการป่วย 'ชลอ เกิดเทศ' ยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ดูแลใกล้ชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพทย์ 'โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา' เผย อาการป่วย 'ชลอ เกิดเทศ' ทรงตัว ยังไม่พ้นขีดอันตราย ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

หลังเกิดกระแสข่าวการเสียชีวิตของ “ชลอ เกิดเทศ” อดีตนายตำรวจชื่อดัง พัวพันคดีอุ้มฆ่า “สองแม่ลูกตระกูลศรีธนขันฑ์” ในคดีเพชรซาอุ แต่ปรากฎว่าเป็นข่าวลือ โดย “ชลอ เกิดเทศ” ได้พักรักษาตัว ที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา โดยมีบุตรสาว และญาติ คอยเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ชลอ เกิดเทศ รักษาอาการป่วย

ล่าสุด (24 พ.ย. 2566) นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เข้าตรวจอาการ พบว่า อาการป่วยยังทรงตัว ไม่ดีไปกว่าเมื่อวานนี้ ทั้งนี้ แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจ และกระตุ้นการทำงานของอวัยวะร่างกายอยู่ตลอดเวลา

 

 

ซึ่งนายชลอ เกิดเทศ มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ, ติดเชื้อในกระแสเลือด, เบาหวาน, ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล มาตั้งแต่กลางเดือน ก.ย. 2566 ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว และอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด

ชลอ เกิดเทศ รักษาอาการป่วย

โดยเมื่อปี 2560 ชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมีหลวงพ่อกัณห สุโม เกจิอาจารย์ซื่อดัง สายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาส ขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้ว ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม

ชลอ เกิดเทศ

 

ก่อนหน้านั้น หลังจากพ้นโทษ ราวช่วงกลางเดือน มิ.ย. 2560 ได้เข้าพิธีอุปสมบท ในวัย 79 ปี ที่วัดป่าใน จ.แพร่ ได้รับฉายา “อิสสโร” แปลว่า ผู้มีอิสระ เลิกละ ชีวิตโลดโผนทางโลก มีพระอาจารย์กัณหา สุขกโม เจ้าอาวาสวัดแพร่ธรรมาราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทำพิธีปลงผมให้ แล้วจึงมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ 1 เดือนกับ 10 วัน จึงลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม โดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิด

ชลอ เกิดเทศ

ต่อมา อาการป่วยของ ชลอ เกิดเทศ ก็เริ่มกำเริบ ทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต จนกลางเดือน ก.ย. 2566 มีอาการไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องถูกหามส่งรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วน และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงปัจจุบัน

 

 

ล่าสุด ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุว่า อาการป่วยของ ชลอ เกิดเทศ ทรงตัว และยังไม่พ้นขีดอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ