ข่าว

ทนายรัชพล แจ้งความ 'แอ๊ด คาราบาว' โฆษณาเบียร์ ผิด กม.เครืองดื่มแอลกอฮอล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรัชพล แจ้งความ "สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์" หลัง "แอ๊ด คาราบาว" โพสต์ภาพถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ ผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

13 พ.ย. 2566  เวลา 10.00 น.นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ได้เดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังเห็นภาพนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่ ซึ่งตัวเองเป็นเจ้าของบริษัทในลักษณะเป็นการโฆษณา ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี หรือปรับ 5 แสน 

ทนายรัชพล ร้องเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์

 

 

โดยทนายรัชพล กล่าวภายหลังจากการยื่นเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ว่า หลังจากตนเห็นภาพของ แอ็ด คาราบาว ถือกระป๋องตัวใหม่ในลักษณะเป็นโฆษณาเชิญชวนในโลกโซเซียลแล้ว จึงได้ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

 

 

ทนายรัชพล ร้องเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์

 

 

พบว่ามีการแฝงโฆษณาเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวอีกในแอปพลิเคชัน TikTok อีก 2 บัญชีรายชื่อ เท่าที่ตรวจสอบพบ จึงได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดเดินทางมาเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันนี้ โดยผู้แจ้งความจะได้รับรางวัลนำจับร้อยละ 20ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตนก็พบเห็นว่ามีการชักชวนคนดังคนทีชื่อเสียงมารีวิวเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก

 

 

ทนายรัชพล ร้องเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์

 

 

จึงอยากฝากเตือนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่สมควรทำ แต่อย่างไรก็ตามความผิดในข้อหานี้ มีโทษทั้งจำและปรับ ซึ่งตนเชื่อว่าเมื่อทาง แอ็ด คาราบาว ได้รับหนังสือเรียกตัวจากทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว คงจะเข้ามาชี้แจงและจ่ายค่าปรับก็จบเรื่องไป 

 

 

ทนายรัชพล ร้องเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์

 

 

ด้านตัวแทนเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเผยภายหลังรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจากทนายรัชพล เปิดเผยว่า กรณีที่ศิลปินคนดังคือนายยืนยง โอภากุล ยืนถือกระป๋องเบียร์ตัวใหม่แฝงโฆษณานั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ทำการเก็บข้อมูลดังกล่าวมาก่อนแล้ว และกำลังทำหนังสือเชิญตัวนายยืนยง มาชี้แจงรายละเอียดตามภาพที่ปรากฎอยู่ในโลกโซเซียล

 

 

ทนายรัชพล ร้องเอาผิด แอ๊ด คาราบาว โฆษณาเบียร์

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครืองดื่มแอลกอฮอล์มีการเฝ้าระวังและติดตามในเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะการโฆษณาแฝงผ่านทางคนดังหรือคนที่มีชื่อเสียงในสังคมอยู่แล้ว

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ