ข่าว

อาลัย 'ครูเจี๊ยบ ศิรดา' เหยื่อกระสุน เด็กช่าง พบประวัติสุดแกร่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลอาลัย 'ครูเจี๊ยบ ศิรดา' ครูสอนคอมพิวเตอร์ พระหฤทัยคอนแวนต์ เหยื่อกระสุน เด็กช่าง พบประวัติสุดแกร่ง ขณะที่ ครอบครัว เตรียมจัดสถานที่ รับร่าง ครูเจี๊ยบ

จากเหตุการณ์อุกอาจกลางกรุง เด็กช่าง ใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ อุเทนถวาย ส่งผลให้ “ครูเจี๊ยบ ศิรดา” สินประเสริฐ ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลง เสียชีวิต ส่วนเหยื่อกระสุนอีกราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว ทำให้มีคนร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ “ครูเจี๊ยบ” เนื่องจากพบว่า เป็นเสาหลักของครอบครัว และก่อนที่จะเสียชีวิต เตรียมซื้อของเพื่อทำความสะอาดห้องเรียน ทั้งที่เป็นวันหยุด

           ภาพเหตุการณ์ครูเจี๊ยบถูกลูกหลง

เปิดประวัติ “ครูเจี๊ยบ” ศิรดา สินประเสริฐ

 

 

“ครูเจี๊ยบ” ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีพี่น้องรวม 3 คน พี่ชายเสียชีวิตเมื่อปี 2563 ส่วนน้องสาว ไม่สามารถติดต่อได้ และมีหลาน 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายและน้องสาว ที่ต้องดูแล ทำให้ครูเจี๊ยบ เปรียบเสมือนเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ดูแลคุณพ่อ คุณแม่ ที่มีอายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรง และดูแลส่งเสียค่าเล่าเรียนของหลานๆ โดยครูเจี๊ยบ เริ่มทำงานที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ปี 2539 บรรจุในตำแหน่งครูผู้สอนปี 2547 วิชาคอมพิวเตอร์

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเฟซบุ๊ก “ครูเจี๊ยบ ศิรดา” พบว่า มีเพื่อนๆ และคนในโลกออนไลน์ เข้ามาโพสต์แสดงความเสียใจ และคอมเมนต์เสียใจกับครอบครัวของครูเจี๊ยบกันเป็นจำนวนมาก

อาลัยครูเจี๊ยบ

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เปลี่ยนภาพปกในเพจ พร้อมข้อความไว้อาลัย โดยระบุว่า “วิญญาณคนดีมีธรรมอยู่ในพระหัตถ์พระเจ้า” (ปชญ. ๓:๑) คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และบุคลากร โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของคุณครู "มารีอา ศิรดา สินประเสริฐ (ครูเจี๊ยบ)" จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ไม่ไกลจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ จนก่อให้เกิดความสูญเสีย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ย. 2566

อาลัยครูเจี๊ยบ ขอบคุณเพจ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์

กำหนดการสวดภาวนา

  • 12-14 พ.ย. 2566 เวลา 17.30 น.

 

พิธีมิสซาปลงศพ

  • 15 พ.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ณ ศาลา วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล สองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

กำหนดการพิธีศพครูเจี๊ยบ

ส่วนบรรยากาศที่วัดแม่พระประจักษ์แห่งภูเขาคาร์แมล อาคารบ้านแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของ “ครูเจี๊ยบ ศิรดา” เจ้าหน้าที่ฯ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ พร้อมกับมีการล้างทำความสะอาด และมีการตกแต่ง โดยมีการนำผ้าสีขาวมากันเป็นฉากด้านหลังบริเวณกำแพง เพื่อความสวยงาม ก่อนที่จะนำโรงเย็น เข้ามาภายในสถานที่จัดงาน เพื่อใช้ในการรับร่างของ “ครูเจี๊ยบ”

เตรียมรับร่างครูเจี๊ยบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ