ข่าว

'อนุทิน' แจง สถานบริการนำร่องปิดตี 4 ขายสุราได้ เร่งแก้ระเบียบทันใช้ 15 ธ.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" แจงชัด สถานบริการ สถานบันเทิง 4 พื้นที่นำร่อง ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 04.00 น. แต่ร้านอาหารได้แค่เที่ยงคืน พร้อมเร่งแก้ระเบียบให้ทันบังคับใช้ 15 ธ.ค. นี้

7 พ.ย. 2566 กลายเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงการขยายเวลาปิดสถานบริการ ในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัดท่องเที่ยว เป็นเวลา 04.00 น. ว่าเป็นการขยายเวลาปิดสถานบันเทิง สถานบริการ แต่จะไม่ขยายเวลาให้ดื่มสุราให้มากขึ้น เพียงแต่สามารถอยู่ในร้านและนั่งพูดคุยกันได้ เนื่องจากการออกมาตรการขยายเวลาปิดสถานบันเทิง สถานบริการ เป็น 04.00 น.นั้นเพื่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น รวมถึงขายสินค้าและบริการที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์ 

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย

 

 

ล่าสุด นายอนุทิน  ชี้แจงถึงความคืบหน้านโยบายการขยายเวลาเปิดสถานบริการเพิ่มเติม ในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด ได้แก่กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และชลบุรี  ว่าตนต้องขออภัยด้วย เนื่องจากมีการสื่อสารคลาดเคลื่อน ซึ่งในรายละเอียดอธิบดีกรมการปกครอง จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

แต่เบื้องต้นสถานบริการในพื้นที่นำร่อง 4 จังหวัด ที่จดทะเบียนถูกต้อง และได้รับใบอนุญาต จะสามารถขายแอลกอฮอล์ได้จนถึงเวลา 04.00 น. หรือเป็นสถานบริการที่อยู่ภายในโรงแรมก็สามารถเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 04.00 น.เช่นเดียวกัน แต่หากเป็นสถานบริการกึ่งร้านอาหาร หรือ เรสเตอร์รอง จะสามารถขายแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลาเที่ยงคืนเท่านั้น 

 

นายอนุทิน ยังกล่าวยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการ แก้ไขระเบียบและประกาศของกระทรวงมหาดไทยต่าง ๆ ให้ทันภายในวันที่ 15 ธันวาคม นี้ ตามที่นายกรัฐมนตรี ต้องการให้สามารถรองรับช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ