ข่าว

เปิดใจ 'ครู' ซื้อ กระเป๋าเป้ ให้ 'นักเรียน' เผยชีวิตจริง สุดสงสาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'ครู' โพสต์คลิป ซื้อ กระเป๋าเป้ ใบใหม่ให้ 'นักเรียน' ชั้น ม.1 พบชีวิตจริง สุดสงสาร อยู่กับย่า ป่วยโรคหัวใจเพียง 2 คน ห้องน้ำก็ไม่มี

หลังจากเกิดเรื่องราวดีๆ ที่ถูกแชร์ และชื่นชมบนโลกโซเชียล  กรณี “ครู” สาวคนหนึ่ง ได้ซื้อกระเป๋าเป้ใบใหม่ให้กับ “นักเรียน” เพราะเห็นว่าสายสะพายกระเป๋าจะขาด แม้เจ้าตัวจะบอกว่าไม่เป็นไร ใช้ได้ถึง ม.2 แต่ “ครู” ก็ทำเซอร์ไพรส์ ซื้อกระเป๋าเป้ใบใหม่ให้เลย โดยเฉพาะยิ่งเมื่อทราบว่า “นักเรียน” รายนี้ อยู่กับย่าลำพังเพียง 2 คน ยิ่งทำให้ชาวโซเซียล แห่ชื่นชมเรื่องราวนี้กันจำนวนมาก

เปิดใจครูน้องซื้อกระเป๋าให้นักเรียน

น.ส.จันจิรา ภูพวก อายุ 29 ปี หรือ ครูน้อง ครูสอนภาษาไทย โรงเรียนกู่แก้ววิทยา พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านกู่แก้ว ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี พบกับ ด.ช.นครินทร์ สีสุขา หรือน้องไทม์ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนกู่แก้ววิทยา พบว่า น้องไทม์ อาศัยอยู่บ้านหลังเล็กๆ 2 คน กับ ย่า ชื่อ นางอำพร ยอดจันทร์ อายุ 52 ปี มีอาชีพขายผลไม้ตามฤดูกาล หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) อ.กู่แก้ว อุดรธานี

 

 

โดยสภาพบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังเก่าๆ ภายในบ้านเป็นห้องโล่งมีเพียงเตียงนอนเพียง 1 เตียง ตู้เย็นเสียใช้งานไม่ได้ ส่วนห้องน้ำสร้างยังไม่เสร็จ มีเพียงก่ออิฐมาได้เพียง 50 เซ็นติเมตร ทั้งย่าและหลานชาย ต้องอาบน้ำ ข้างห้องน้ำ โดยใช้แสลนมากางกั้นเอาไว้

 

 

ครูน้อง เปิดเผยว่า วันนั้น ขณะที่เธอยืนเข้าเวรหน้าโรงเรียน เหลือบไปเห็นตรงสายสะพายเป้ ของน้องไทม์ ใกล้จะขาดอยู่แล้ว เธอสงสัย เลยไปแอบถามว่า “กระเป๋าเธอจะใช้ได้นานแค่ไหนน๊อ” น้องไทม์ตอบว่า เดี๋ยว ม.2 ผมก็ซื้อใหม่แล้วครับ พอได้ยินคำนี้ รู้สึกว่านี่ก็เพิ่งเปิดเทอม เหลือตั้งหนึ่งเทอม เป้สะพายหลังจะอยู่รอดไหม จึงตัดสินใจสั่งซื้อเป้สะพายหลังสีดำทางออนไลน์ให้ เพราะพอรู้ประวัติของน้องไทม์ว่า เป็นเด็กดี น่ารัก แต่มีปัญหาครอบครัว เลยตัดสินใจซื้อให้ใหม่เลย

                 ภาพจากคลิปครูน้อง

ครูน้อง กล่าวอีกว่า เรื่องราวแบบนี้ก็ทำประจำอยู่แล้ว อีกอย่างรู้ประวัติว่าเขาเป็นเด็กดี เรียนภาษาไทยเก่ง และเขียนตัวหนังสือไทยสวย แต่ครอบครัวยากจน อยู่กับย่าเพียง 2 คน จริงๆ แล้ว น้องไทม์ยังขาดอีกหลายอย่าง ทั้งอุปกรณ์ในการเรียน เห็นว่า มีชุดนักเรียนเพียง 2 ชุด รองเท้าก็มีคู่เดียว แม้เราจะมีไม่มาก แต่ได้ให้แล้วก็สบายใจ ส่วนที่ชาวโซเซียลชื่นชมเรื่องนี้ ครูน้องบอกว่า ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสแรง จริงๆ แล้วจะถ่ายคลิปลงโซเซียลเป็นโมเม้นน่ารักๆ เก็บเอาไว้ดู

 

 

ส่วนน้องน้องไทม์บอกสั้นๆ ว่า ดีใจที่สุดเลยครับที่ครูซื้อกระเป๋าให้ใหม่ จริงๆแล้วก็พอใช้ได้ แม้สายสะพายจะขาด แต่ย่าก็เย็บซ่อมให้ กะว่าจะใช้ได้ถึง ม.2 แต่คุณครูมาซื้อใหม่ก็ดีใจ ขอบคุณคุณครูมากครับผม

ย่ากับน้องไทม์

ย่าของน้องไทม์ เล่าว่า ตนเองอยู่กับหลานชายเพียง 2 คนที่บ้านหลังนี้ น้องไทม์เป็นลูกของลูกชายตน เมื่อหลายปีก่อน ลูกชายถูกภรรยาบอกเลิก ทำให้เขาเป็นบ้า และหันไปเกี่ยวข้องยาเสพติด ตอนแรกหลานชายคนนี้ก็อยู่กับพ่อเขา แต่เวลาที่พ่อเขาคลั่งมา ก็จับลูกขังเอาไว้ในห้อง ทำร้ายร่างกาย จับลูกชายเป็นตัวประกัน ตำรวจก็มาช่วย จนรอดมาหลายครั้ง ตอนนี้พ่อของน้องไทม์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ตนจึงได้เอาหลานชายมาอยู่ด้วย แต่เขาเป็นเด็กดี ไม่เกเร ช่วยย่าทุกอย่าง เวลาย่าไปขายของ เขากลับมาจากโรงเรียน ก็จะทำความสะอาดบ้าน ซักเสื้อผ้า ล้างจาน หุงข้าว

 

 

"ห่วงเขา เพราะย่าป่วยเป็นโรคหัวใจ หากอนาคตเป็นอะไรไป ไม่รู้หลานชายจะอยู่ลำพังในโลกใบนี้ได้อย่างไร เขาขาดความอบอุ่น เพราะแม่แยกทางกัน แล้วยิ่งพ่อมาเป็นแบบนี้ เลยบอกเขาตลอด ต้องทำเป็นทุกอย่างนะลูก เพื่อโตขึ้นน้องจะได้ช่วยตัวเองได้” ย่าน้องน้องไทม์ เผยทั้งน้ำตา

ครูน้องเยี่ยมนักเรียน

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญอยากจะสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการเรียนสามารถบริจาคได้ที่เบอร์บัญชีน้องไทม์โดยตรงที่ หมายเลขบัญชี 020189224533 ธกส.สาขากู่แก้ว ชื่อบัญชี ด.ช.นครินทร์ สีสุขา หรือสอบถามมาที่เบอร์ของตน 0817683175 / ร.ต.สมบัติ เกิดเพชร ผอ.โรงเรียนกู่แก้ววิทยา ได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

ข่าว // อุดม ปิดตาทานัง // อุดรธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ