ข่าว

เช็กจังหวัด 'เปิดผับตี 4' นายกเศรษฐา ขีดเส้น 15 ธ.ค. 66 กทม. จัดโซน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกเศรษฐา' นำถก ขยายเวลา 'เปิดผับตี 4' นำร่องจังหวัดท่องเที่ยว กทม. จัดโซน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ วางเดตไลน์ 15 ธ.ค. 2566

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมแผนบูรณาการการท่องเที่ยว (การเปิดสถานบันเทิง ถึง 04.00 น.) ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงการขยายเวลา “เปิดผับตี 4” เพื่อดูความเหมาะสม

ชัชชาติ-เศรษฐา-อนุทิน

โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำการ "เปิดผับตี 4" ให้เป็นเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ไม่ใช่แค่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างเดียว แต่ยังทำให้ประชาชนที่มีอาชีพค้าขายด้วย หรือร้านอาหาร และสถานบริการด้านอื่น สามารถเปิดบริการให้ได้มากยิ่งขึ้น ตรงนี้มีนัยสำคัญหลายนัย

 

 

“ยกตัวอย่างเช่น นักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศ เขาไม่ได้ทานข้าวเร็วเหมือนเรา บางคนทานตอน 3-4 ทุ่มก็มี หากสถานบริการปิดเที่ยงคืนถึงตีสอง เขาก็ต้องเร่งให้เสร็จไว จำนวนอาหารที่จะสั่งก็น้อยลง การใช้จ่ายเงินก็อาจจะน้อยลงไป ก็เป็นเรื่องของการขยายเวลา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ส่วนเรื่องขยายเวลา “เปิดผับ” ตี 4 หรือมีช่วงเวลาอื่นอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า แค่ 04.00 น. ซึ่งแล้วแต่เหตุอื่นด้วย ตามกฎหมายทำให้เหมาะสม ส่วนจะทำถาวรเลยหรือไม่นั้น น่าจะเป็นเพียงชั่วคราวก่อน เพราะอาจจะมีการเปลี่ยนโซนนิ่ง โดยเดดไลน์ที่คาดไว้คือ 15 ธ.ค. 2566 ส่วนเรื่องอื่นๆ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเป็นผู้ทำความเข้าใจกับประชาชน ทั้งเรื่องปัญหาเสียงรบกวน การเมาไม่ขับ ก็จะต้องเน้นย้ำ การติดกล้องซีซีทีวีก็จะต้องมากขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจังหวัดนำร่อง “เปิดผับตี 4” ได้แก่ เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต และ กทม. ส่วน กทม.จะเป็นเพียงบางพื้นที่ หรือทั่วจังหวัด นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ต้องเป็นการจัดโซนแน่นอน พร้อมย้ำว่า การดำเนินการทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ