ข่าว

ตำรวจ เตรียมความพร้อมสถานที่ ถนนข้าวสาร รับงานฮาโลวีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ - ภาคเอกชน เตรียมความปลอดภัยก่อนเที่ยวฮาโลวีนถนนข้าวสาร จัดหน่วยกู้ภัย 3 จุดหลักเข้าออก คุมเข้มอาวุธ ยันไม่ซ้ำรอยอิแทวอน

พร้อมรับนักท่องเที่ยว กันเหตุไม่คาดฝัน ที่ถนนข้าวสาร พ.ต.อ.สนอง แสงมณีผกก.สน.ชนะสงคราม ประชุมร่วมกับพล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้การนครบาล1 , นายโกศล สิงหนาท ผอ.เขตพระนคร รวมถึงผู้ประกอบการทั้ง 49 ร้าน และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องในการกิจกรรม  KhaoSanHalloween 2023 Beauty or Scary สวยหรือสยอง ที่จะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ( 31 ต.ค.)

ตำรวจ เตรียมความพร้อมสถานที่ ถนนข้าวสาร รับงานฮาโลวีน

พล.ต.ต.อัฏธพร เปิดเผยถึงมาตรการความปลอดภัยในการจัดงานกับสื่อมวลชนว่า มีทางออกฉุกเฉิน และที่จอดรถพยาบาล เบื้องต้นทั้งหมด 3 ทาง ช่วงหัว-กลาง-ท้าย ของถนนข้าวสาร คือบริเวณซอยบาร์เน็คดอร์ ท่าช้าง และ ข้าวสารเซ็นเตอร์ จะติดป้ายทางออกฉุกเฉินขนาดใหญ่ ทั้งภาษาไทย อังกฤษ จีน และจะพิจารณาทางออกฉุกเฉินเพิ่มจาก 3 จุด เป็น 7 จุด มีกล้องวงจรปิดที่คลอบคลุมถนนข้าวสารทั้งหมด 15 ตัว มีข้อบังคับให้ทุกร้านมีกล้องวงจรปิดที่ฉายให้เห็นทางเข้าร้านอย่างชัดเจน มีจุดคัดกรองทั้งหัว-ท้ายถนน คุมเข้มเรื่องอาวุธ สิ่งเทียมอาวุธ พลุ ประทัด ยาเสพติด ห้ามนำเข้าภายในงาน และห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าร้าน 
 

ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย มีกำลังตำรวจจาก สน.ชนะสงคราม , ตำรวจนครบาล 1 , อปพร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันตรวจตรากว่า 100 นาย และมีดับเพลิงมีการแสตนบายตลอด 24 ชม. ทั้งนี้งานจะจบในเวลา 22:00 น. คาดว่าช่วงพีคจะอยู่หลัง 4 ทุ่มคนจะไหลมาทำให้คนเยอะขึ้น จึงจะมีการยืดเวลาในการรักษาความปลอดภัยไปจนถึง 23:00 น.เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน 

ตำรวจ เตรียมความพร้อมสถานที่ ถนนข้าวสาร รับงานฮาโลวีน

ส่วนการจราจรในถนนข้าวสารจะเดินสวนกันเป็น two-way ไม่เหมือนกับวันสงกรานต์ที่เดินเป็น one-way เนื่องจากคาดว่าปริมาณคนเข้าร่วมวันฮาโลวีนนั้นไม่เยอะเท่าวันสงกรานต์ บริเวณถนนข้าวสารสามารถจำกัดคนได้ประมาณ 5,000 คน หากมากกว่าจะต้องมีการปิดทางเข้า และทยอยให้คนออกก่อนจะเปิดให้เข้าใหม่เพื่อลดจำนวนคนในถนนข้าวสาร 
 

สำหรับกรณีความกังวลของประชาชนในเรื่องความปลอดภัย ที่อาจจะเหมือนกับโศกนาฏกรรมอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ พล.ต.ต.อัฏธพร เผยว่า ถนนข้าวสารบ้านเรามีตรอกซอกซอยเยอะกว่าอิแทวอนมาก เมื่อหากเกิดเหตุการณ์ประชาชนสามารถเข้าไปในซอยต่างๆเพื่อลดความแออัดในถนนได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ