ข่าว

2 'แรงงานไทย' ก้มกราบแผ่นดินไทยหลัง ทอ. บินรับกลับจาก 'อิสราเอล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพอากาศ" บินรับ "แรงงานไทย" กลับจาก "อิสราเอล" เที่ยวบินที่ 3 จำนวน 139 คน ขณะที่ 2 แรงงานไทย ดีใจที่รอดชีวิต "ก้มกราบแผ่นดินไทย" สำหรับเที่ยวบินที่ 4 วันที่ 25 ต.ค. 2566 กต.ปรับแผน อพยพคนไทยออกจากกรุงเทลอาวีฟ ไปส่งที่นครดูไบ และรับคนไทยจากนครดูไบกลับไทยต่อไป

22 ต.ค.2566 ภารกิจนำคนไทยกลับประเทศ ของกองทัพอากาศ ซึ่งนำเครื่องบิน Airbus340-500 เที่ยวบิน  RTAF229 ขึ้นปฏิบัติการอพยพคนไทยในอิสราเอล ครั้งที่ 3 โดยได้ปรับเส้นทางบินตรงสู่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล  หลังได้รับการอนุญาตให้บินผ่านน่านฟ้า ทำให้ลดเวลาในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก 

 

 

กองทัพอากาศ อพยพคนไทยกลับ เที่ยวบินที่ 3 จำนวน 139 คน

โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ รับคนไทยกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ประเทศไทย เมื่อเวลา12.15 น. วันนี้ โดยเส้นทางการบิน ผ่านน่านฟ้าของ 6 ของประเทศในอ่าวอาหรับ ไม่ต้องบินอ้อมขึ้นทางเหนือ ทำให้ร่นระยะในการเดินทาง จากเดิมที่ต้องบินอ้อมทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมงเศษ เหลือใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงครึ่ง 

 

 

กองทัพอากาศ อพยพแรงงานไทย 139 คน กลับจากอิสราเอล

 

 

และทันที่ที่เครื่องลงจอดเป็นที่เรียบร้อย แรงงานไทยที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว ทยอยเดินลงมาจากเครื่องบิน ในมือถือธงชาติไทย โดยมีนายทหาร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ในขณะเดียวกัน ท่ามกลางแสงแดด ปรากฎว่ามีแรงงานไทย 2 คน ที่เดินลงมาจากเครื่อง ได้ก้มลงกราบพื้นดินประเทศไทย 

 

แรงงานไทย ก้มกราบแผ่นดิน หลัง กองทัพอากาศรับกลับจากอิสราเอล

 

 

สำหรับภารกิจการนำคนไทยกลับจากอิสราเอลของกองทัพอากาศครั้งนี้ เป็นเที่ยวบินที่ 3  โดยมีคนไทยที่เดินทางกลับมาวันนี้ จำนวน 139 คน เป็นผู้ชาย 136 คน และผู้หญิง 3 คน 

 

 

แรงงานไทย ก้มกราบแผ่นดิน หลังกองทัพอากาศบินรับกลับจากอิสราเอล

 

 

และเมื่อทุกคนลงจากเครื่องแล้ว ก่อนเดินทางกลับ ได้มีการตรวจร่างกาย พบว่ามีแรงงานไทย ป่วย 3 คน เป็นชาย 2 คน โดย 1 ในนั้นมีอาการไข้สูง ต้องนั่งวีลแชร์ และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.ภูมิพล ส่วนอีกคนป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา และผู้ป่วยอีกคนเป็นผู้หญิง มีอาการเครียดปานกลาง 

 

 

แรงงานไทย ได้รับการตรวจร่างกายก่อนเดินทางกลับบ้าน

 

 

ทั้งนี้เมื่อเดินทางกลับ โดยเครื่องบินของกองทัพอากาศแล้ว จะขึ้นรถบัสเพื่อไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และสนามบินดอนเมืองต่อไป
        

 

รถบัสนำแรงงานที่กลับจากอิสราเอล ส่งสนามบินดอนเมืองและสถานีรถไฟ

 

 

สำหรับเที่ยวบินของกองทัพอากาศ เที่ยวบินที่ 4 ซึ่งจะทำการบินในวันที่ 25 ต.ค.2566 กระทรวงการต่างประเทศ ได้ปรับแผน ใช้วิธีการอพยพคนไทยออกจากกรุงเทลอาวีฟ ด้วยสายการบิน สไปซ์เจ็ต ไปส่งที่นครดูไบ  และจะให้เครื่องบินพาณิชย์รวมถึงเครื่องบินของกองทัพอากาศ ไปรับคนไทยจากนครดูไบกลับประเทศไทยต่อไป 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ