ข่าว

'ศธ.' รับนักเรียนอาชีวะ ฝึกงาน 'อิสราเอล' กลับไทย ล็อตแรก 7 คน อีก 71 ขออยู่ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงศึกษาฯ รับนักเรียนอาชีวะ ฝึกงาน "อิสราเอล" สมัครใจกลับไทยล็อตแรก 7 คน จาก 78 คน ด้าน ผช.รมว.ศธ. เผย แม้สถานการณ์ยังปลอดภัย แต่ผู้ปกครองไม่สบายใจจึงรับตัวเด็กกลับ ส่วนที่เหลือหากประสงค์กลับไทยพร้อมรับกลับทั้งหมด

22 ต.ค. 2566 จากสถานการณ์ การสู้รบในประเทศอิสราเอล ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก และยังส่งผลกระทบถึงแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอลจำนวนมาก ต่างทยอยเดินทางกลับประเทศไทยกันอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของนักเรียน นักศึกษาที่เดินทางไปศึกษาก็เริ่มทยอยเดินทางกลับเช่นเดียวกัน  โดยล่าสุดวันนี้ มีนักเรียนอาชีวะที่ไปฝึกงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ 

 

โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ  ให้การต้อนรับนักเรียนอาชีวะที่ไปศึกษาฝึกงาน ในประเทศอิสราเอลที่ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทย

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

โดยนายสิริพงศ์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ติดตาม ดูแลความเป็นมาเป็นไป รวมถึงความปลอดภัยของนักเรียนวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีที่เดินทางไปศึกษาฝึกงานที่ประเทศอิสราเอล

 

เนื่องจากหลังมีสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ขณะที่ผู้ปกครองมีความเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย ทางกระทรวงศึกษาฯ จึงเปิดโอกาสให้เด็ก และผู้ปกครองทำความเข้าใจกัน เนื่องจากการเดินทางกลับไทยนั้นเป็นไปด้วยความสมัครใจ

 

จนในที่สุดมีนักเรียนอาชีวะ ที่แสดงความจำนงเดินทางกลับ จำนวน 7 คน จากทั้งหมด 78 คน  ส่วนที่เหลือ 71 คน ยืนยันจะอยู่ศึกษาฝึกงานต่อ โดยที่ผู้ปกครองอนุญาต

 

 

สำหรับ นักเรียนที่อยู่ศึกษาฝึกงานต่อทางกระทรวงฯ ก็จะติดตามความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง และหากใครประสงค์จะเดินทางกลับก็สามารถติดต่อกลับมาได้ สำหรับนักเรียนที่เดินทางกลับมาแล้ว ทางโครงการจะหาที่ศึกษาฝึกงานในประเทศให้จนครบกำหนด แต่หากใครประสงค์เดินทางกลับไปที่ประเทศอิสราเอลอีกครั้งต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

ศธ.รับนักเรียนอาชีวะ ฝึกงาน อิสราเอล กลับไทย ล็อตแรก 7 คน อีก 71 ขออยู่ต่อ

 

 

สำหรับโครงการศึกษาฝึกงานต่อที่ประเทศอิสราเอลในปีหน้าหากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น คงต้องมีการทบทวนมาตรการในการส่งนักเรียนไปศึกษาดูงานต่ออีกครั้งหนึ่ง

 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการการทรวงศึกษาธิการ ได้ฝากความห่วงใยถึงนักเรียนที่ยังศึกษาฝึกงานอยู่ที่อิสราเอล และขออภัยที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้เนื่องจากติดภารกิจที่ต่างจังหวัด ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีการให้ตนมอบพระเครื่องเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับนักเรียนอีกด้วย นอกจากนี้ทางอาชีวะได้มีการจัดเตรียมสถานที่พักให้กับนักเรียนที่ยังไม่ประสงค์เดินทางกลับ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ