ข่าว

กต. แจ้ง หลัง 23 ต.ค. 66 อพยพ 'คนไทย' ใน 'อิสราเอล' ได้กว่า 800 คน/วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงการต่างประเทศ แจ้ง หลัง 23 ต.ค. 2566 อพยพ 'คนไทย' ใน อิสราเอล ได้กว่า 800 คน/วัน หวังผู้ที่ยังไม่เดินทางกลับพิจารณาให้รอบคอบ

กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งรายละเอียดเที่ยวบินอพยพ 'คนไทย' ใน อิสราเอล ที่จะกลับถึงไทยในวันที่ 21 ต.ค. นี้ ได้แก่ สายการบิน Arkia (IZ591) คาดว่าจะถึงประเทศไทย เวลา 14.05 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 214 คน และสายการบิน Spice Jet (SG9011) โดยคาดว่าจะถึงประเทศไทย ในเวลา 16.00 น. จำนวนผู้ลงทะเบียน 320 คน

 

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 21 ต.ค. ยังจะมีเที่ยวบินอพยพของกองทัพอากาศเที่ยวที่ 3 ออกจากประเทศไทยเวลาประมาณ 13.30 น. โดยเที่ยวบินกองทัพอากาศดังกล่าว มีกำหนดกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 22 ต.ค. เวลาประมาณ 13.40 น. โดยจะนำพี่น้องแรงงานไทยจำนวน 140 คนกลับสู่ประเทศไทย ซึ่งในวันเดียวกัน จะมีเครื่องบินของสายการบินอิสราเอลแอร์ไลน์ El Al พา 'คนไทย' เดินทางกลับอีกประมาณ 311 คนด้วย (รอยืนยันเวลาเดินทางถึง) 

 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2566 เป็นต้นไป ทางการไทยจะจัดเที่ยวบินตรงจาก อิสราเอล มายังประเทศไทย วันละ 2 เที่ยวบิน และจากอิสราเอล-เมืองดูไบ อีก 1 เที่ยวบิน แล้วมีเที่ยวบินรับจากเมืองดูไบมายังประเทศไทยอีกทอดหนึ่ง ซึ่งแผนดังกล่าวจะทำให้สามารถอพยพ 'คนไทย' ออกจากอิสราเอลได้วันละกว่า 800 คน

 

 

อพยพ คนไทย กลับบ้าน

 

กระทรวงการต่างประเทศ ยังขอร้องให้พี่น้อง 'คนไทย' ใน อิสราเอล ที่ยังตัดสินใจไม่เดินทางกลับ พิจารณาให้รอบคอบ และขอให้แน่ใจว่า อยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัย อีกทั้งขอให้ผู้ที่เคยแจ้งชื่อไว้กับสถานทูต และเปลี่ยนใจไม่เดินทางกลับ โปรดแจ้งสถานทูตล่วงหน้า เพื่อให้การบริหารจัดการที่นั่งบนแต่ละเที่ยวบินเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และไม่ปิดโอกาสของท่านอื่นๆ ที่ประสงค์จะเดินทางกลับด้วย

 

 

มีรายงานว่า การบินลำเลียงเพื่ออพยพ 'คนไทย' จาก ประเทศอิสราเอล ของ กองทัพอากาศไทย (ทอ.) มีข่าวดี โดยได้รับแจ้งจากรัฐบาล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เจรจาขอบินเข้าน่านฟ้าที่ช่วงแรกอาจจะติดขัดไม่สามารถเข้าน่านฟ้าประเทศกลุ่มประเทศอาหรับได้ 

 

 

แต่การส่งเครื่องบิน A340-500 รอบที่ 3 ในวันนี้ (21 ต.ค. 66) ของกองทัพอากาศ จะบินผ่าน คือ เมียนมา อินเดีย โอมาน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาระเบีย จอร์แดน และประเทศอิสราเอล โดยลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงครึ่ง จากเดิมที่ต้องบินอ้อมใช้เวลาประมาณ 13 ชั่วโมงเศษ

 

 

อพยพ คนไทย กลับบ้าน

อพยพ คนไทย กลับบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ