ข่าว

'โชเฟอร์แท็กซี่คนดี' เก็บ 'ทองแท่ง' หนัก 5 บาท เงินสด ค่าเกือบ 2 แสน คืนเจ้าของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โชเฟอร์แท็กซี่คนดี" ชาวร้อยเอ็ด เก็บ "ทองคำแท่ง" หนัก 5 บาท และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสน ประสาน สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ส่งคืนเจ้าของคุณตา 85 ปี

20 ต.ค. 2566  ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91  คุณสกล  ถาวรกาญจน์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบทองคำแท่ง 5 บาท พร้อมเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บ ทองแท่ง หนัก 5 บาท เงินสด ค่าเกือบ 2 แสน คืนเจ้าของ

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา มีผู้ไม่ประสงค์ออกนาน ซึ่งเป็นแฟนรายการสวพ.FM91 โทรมาแจ้งว่าแทนเพื่อน ซึ่งเป็นคุณตา อายุ 85 ปี ลืมกระเป๋าสะพายข้าง สีดำ ใบใหญ่ ข้างในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง ทองคำแท่ง 5 บาท ลืมไว้บนรถแท็กซี่  ขึ้นมาจากย่านบางรัก ไปลงถนนสีลม ซึ่งเจ้าตัวกำลังไปแจ้งความ สน.ทุ่งมหาเมฆ

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บ ทองแท่ง หนัก 5 บาท เงินสด ค่าเกือบ 2 แสน คืนเจ้าของ

 

 

โดยผู้แจ้ง ได้เล่ารายละเอียดว่าวันนี้ได้นัดเจอเพื่อนมาร้านทอง แต่ได้ลืมกระเป๋าไว้ในรถแท็กซี่ จึงรีบโทรมาแจ้งที่ สวพ.FM91 เพื่อประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว

 

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บ ทองแท่ง หนัก 5 บาท เงินสด ค่าเกือบ 2 แสน คืนเจ้าของ

 

 

และในระหว่างที่ทีมงานได้รับข้อมูลและให้ผู้แจ้ง ได้พูดคุยออกอากาศ กับ ดีเจในขณะนั้น คือ คุณลัดดาวัลย์ คัชชาพงษ์ ปรากฎว่า มีนายสิทธิสม สุนันทิพย์  ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ เขียวเหลือง ทะเบียน 1มค-4324 กทม. ได้ฟังการออกอากาศอยู่ จึงรีบโทรมาแจ้งทันที ว่าเก็บของได้ น่าจะเป็นคนเดียวกัน

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บ ทองแท่ง หนัก 5 บาท เงินสด ค่าเกือบ 2 แสน คืนเจ้าของ

 

 

ซึ่งหลังจากตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพาย พบเงินสดและทองคำแท่ง สิ่งของตรงกันและจำจุดที่จอดรับ-ส่งได้ จึงต้องการอยากจะนำทรัพย์สินส่งคืน ซึ่งตั้งใจจะส่งคืนอยู่แล้ว  เพราะก่อนหน้านั้นตนจะจอดรถเรียกผู้โดยสารแต่เรียกไม่ทัน จีงวนรถหาอยู่ 2 รอบ แต่ก็ไม่เจอ  ระหว่างนั้นก็เปิดฟังรายการไปด้วย เผื่อมีประกาศของหาย จะได้เอาไปคืน  ปรากฎว่ามีคนแจ้งลืมของตรงกันพอดี หลังโทรแจ้ง สวพ.FM91 แล้ว จึงรีบนำมาส่งคืนให้เจ้าของ 

 

"อยากจะคืนให้เร็วที่สุด ไม่อยากเก็บไว้ ไม่อยากเอามา เอามาก็ไม่สบายใจอีก เป็นบาป ฝากถึงเพื่อนแท็กซี่ ถ้าเก็บของได้ ก็ให้ส่งคืน เอาไปก็ไม่ดีของคนอื่น ทุกคนเขาก็อยากได้คืนเหมือนกัน อย่าเอาของเขาไปเลยดีกว่า ลุงเป็นผู้โดยสาร เราเป็นผู้ให้บริการ เก็บของได้ อยากให้ของคืน เพราะเป็นของเขา" 

 

ด้านคุณตาวัย 85 ปี เจ้าของกระเป๋า  เปิดเผยว่า "ดีใจมาก ขอบคุณแท็กซี่ ที่เก็บทองแท่งและเงินไว้ได้  และนำมาส่งคืน ขอบคุณมาก" 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ