ข่าว

เปิดผล ตรวจสุขภาพ 'แรงงานไทย' ใน อิสราเอล เจอ ความเครียด สูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สธ. เปิดผล ตรวจสุขภาพ 'แรงงานไทย' ใน อิสราเอล กลับประเทศ เจอ ความเครียดสูง 25 ราย ปานกลาง 8 ราย ประสานพื้นที่ติดตามดูแลใกล้ชิด

“สงครามอิสราเอล” ที่ยังคงยืดเยื้อ ทำให้ “แรงงานไทย” ในอิสราเอล แจ้งความประสงค์ขอเดินทางกลับประเทศแล้วมากกว่า 7,000 คน โดยเมื่อวานนี้ (16 ต.ค. 2566) มีแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล 2 ชุด รวม 378 คน ผลตรวจสุขภาพพบว่า ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ, มีอาการทางเดินหายใจ และ ที่สำคัญ พบว่า มีความเครียดสูง 25 ราย

แรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับรายงานผลการตรวจสุขภาพ “แรงงานไทยในอิสราเอล” จาก นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้บัญชาการณ์ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC)  มีแรงงานไทยเดินทางกลับจากอิสราเอล จำนวน 2 ชุด รวม 378 คน ชุดแรกโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ ถึงสนามบิน บน.6 ช่วงเช้ามืด จำนวน 130 คน ชุดที่ 2 โดยเที่ยวบิน LY085 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่วงค่ำ 248 คน

         

 

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า สำหรับผลการตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น พบปัญหาสุขภาพทางกาย 12 ราย ได้แก่ ล้มแขนหัก (ผ่าตัดแล้ว) 1 ราย, แผลไฟลวก (ใกล้หาย) 1 ราย, มีอาการทางเดินหายใจ 10 ราย ส่วนด้านสุขภาพจิต พบมีความเครียดระดับสูง 25 ราย ระดับปานกลาง 8 ราย ทีมแพทย์ได้ประสานสถานบริการในพื้นที่ติดตามดูแลต่อเนื่องหลังกลับภูมิลำเนา

ตรวจสุขภาพแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

ทั้งนี้ ในภาพรวม กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการตรวจคัดกรองสุขภาพแรงงานไทย ที่เดินทางกลับมารวมทั้งหมด 539 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 ราย อาการทางเดินหายใจ 11 ราย และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต 53 ราย อาทิ เครียด นอนไม่หลับ ตื่นตัวมากเกินไป

แรงงานไทยในอิสราเองกลับประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ