ข่าว

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องใน 'วันนวมินทรมหาราช' 13 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกรัฐมนตรี" พร้อมด้วยภริยา และคณะรัฐมนตรี ร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล "ในหลวง ร.๙" เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" 13 ต.ค. 2566

13 ต.ค. 2566 เมื่อเวลา 07.30 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวง  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  พร้อมภริยา และคณะรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์โดยมีสมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ และพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ประกอบพิธี 

 

 

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.

 

 

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.

 

 

จากนั้นเวลา 07.55 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมด้วยรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี องคมนตรี ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ประธานองค์กร อิสระและคู่สมรสร่วมพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องใน "วันนวมินทรมหาราช" โดยมีพระสงฆ์ 189 รูป รับบิณฑบาต 

 

 

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.

 

 

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องใน วันนวมินทรมหาราช 13 ต.ค.

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทาย คณะรัฐมนตรี หน่วยงานต่างๆ และแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่เดินทางมาพร้อมกับ น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ พี่สาว และคู่สมรส ซึ่งเดินทางมาในนามมูลนิธิไทยคม โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปทักทายพร้อมกับถ่ายเป็นที่ระลึกครู่หนึ่ง ก่อนเดินไปทักทายหน่วยงานอื่นต่อ และขึ้นรถออกจากท้องสนามหลวง 

 

น.ส.พินทองทา พร้อมสามี ร่วมทำบุญตักบาตร

 


จากนั้นเวลา 08.30 น.  นายกรัฐมนตรี วางพวงมาลาเนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2566 ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต กรุงเทพฯ     

 

 

น.ส.แพทองธาร-น.ส.พินทองทา ชินวัตร พร้อมด้วย คู่สมรส ร่วมทำบุญตักบาตร

 

 

และในเวลา 17.00 น.  นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช พุทธศักราช 2566 ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

 

 

นายกฯ นำ ครม.ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

 

 

ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันนวมินทรมหาราช เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ แห่งพระมหากษัตริย์ผู้ทรงมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่แก่แผ่นดิน ประกอบกับวันที่ 13 ตุลาคม 2556 จะเป็นวันแห่งการเสด็จสวรรคตครบรอบ 7 ปีหรือ “สัตตมวรรษ” ซึ่งวันนวมินทร์ทรามหาราช แปลว่า วันที่ระลึกถึงพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ