ข่าว

ครอบครัว 2 แรงงานไทย เสียชีวิตใน 'อิสราเอล' วอนรัฐช่วยนำศพกลับไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องสาว "แรงงานไทยในอิสราเอล" เผยทั้งน้ำตา สูญเสียพี่ชายจากเหตุการสู้รบใน "อิสราเอล" 2 คน วอนรัฐช่วยนำศพกลับไทย ขณะที่แรงงานจาก จ.ตาก ที่ได้รับบาดเจ็บ กลับถึงแผ่นดินไทยแล้ว

12 ต.ค. 2566   นางวิมลพร แซ่ย่าง อายุ 24 ปี  น้องสาว นายตั๋ว แซ่ย่าง อายุ 35 ปี แรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานที่อิสราเอล และตกเป็นเหยื่อการสู้รบ ระหว่างอิสราเอล กับปาเลสไตน์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าตนต้องสูญเสียพี่ชายไปถึง 2 คน คือ นายตั๋ว และ นายสมชาย แซ่ย่าง อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับตนเอง 
 

 

ครอบครัว 2 แรงงานไทย ที่เสียชีวิต จากเหตุสู้รบในอิสราเอล วอนรัฐช่วยนำศพกลับไทย

โดยก่อนหน้านี้ พี่ชายโทรศัพท์กลับมาเล่าให้ฟังว่า มีเหตุการณ์สู้รบกัน แต่พี่ชายยังปลอดภัย แต่ต่อมาสัญญาณโทรศัพท์หายไป และมีเพื่อนคนงานโทรศัพท์มาแจ้งว่า นายตั๋ว พี่ชายตนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ ยังทราบว่าเมื่อวันที่  7 ต.ค. 2566 นายตั๋ว ยังโทรมาคุยกับพ่อที่อยู่ใน จ.เชียงราย แต่จนถึงตอนนี้ ศพของพี่ชายยังอยู่ในเมืองที่เกิดเหตุ ไม่ทราบว่าจะส่งศพกลับมามาเมื่อไหร่ 

 

 

ครอบครัว 2 แรงงานไทย ที่เสียชีวิต จากเหตุสู้รบในอิสราเอล วอนรัฐช่วยนำศพกลับไทย

 

 

ในส่วนของตน ไม่ต้องการอะไรจากรัฐบาล และมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อมาแล้ว เพียงต้องการรอศพกลับมาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเท่านั้น 
 

 

  ครอบครัว 2 แรงงานไทย ที่เสียชีวิต จากเหตุสู้รบในอิสราเอล วอนรัฐช่วยนำศพกลับไทย

 


นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นายวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์  นายกเหล่ากาชาด จังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดตาก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก นายอำเภอวังเจ้า ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของ นายสมมา แซ่จ๊ะ อายุ 30 ปี แรงงานไทย ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก ที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบในประเทศอิสราเอล พร้อมนำความห่วงใยของรัฐบาล และแจ้งสิทธิประโยชน์ด้านแรงงาน ให้ภรรยาและแม่ของนายสมมา ได้รับทราบ

 

 

ผู้ว่าฯจ.ตาก เยี่ยมครอบครัวแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บจากการสู้รบในอิสราเอล

 


โดยนายสมมา เป็นแรงงานจาก จ.ตาก เพียงรายเดียว ที่ได้รับบาดเจ็บจการสู้รบในประเทศอิสราเอล จากคนงาน จ.ตาก ที่ไปทำงานประเทศอิสราเอลทั้งหมด 687 คน และในวันนี้ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเป็นชุดแรกพร้อมกับเพื่อนแรงงานทั้งหมด 15 คน 

 

 

ผู้ว่าฯ จ.ตาก วิดิโอคอลกับแรงงานที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

นอกจากนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้วีดีโอคอลไปพูดคุยสอบถามอาการบาดเจ็บ และให้กำลังใจกับนายสมมา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ และสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ภรรยาและครอบครัวของนายสมมา โดยนายสมมา มีบุตรจำนวน 2 คน เป็นหญิงอายุ 10 ปี และชายอายุ 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบ้านวังน้ำเย็น ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ