ข่าว

ฝนถล่ม 'โคราช' น้ำทะลักท่วมโรงเรียนดังกลางเมือง อุปกรณ์เรียนเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนถล่ม "โคราช" น้ำทะลักท่วมโรงเรียนดังกลางเมือง อุปกรณ์การเรียนการสอนจมน้ำเสียหายเป็นจำนวนมาก ครูและแม่บ้านเร่งเก็บกวาดทำความสะอาดห้องชุลมุน

11 ต.ค. 2566 จากสถานการณ์ฝนตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่โรงเรียนโยธินนุกูล ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม ตั้งอยู่หน้าค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 มีมวลน้ำจำนวนมาก ที่ไหลมาจากหลายพื้นที่ จากทั้งอ่างเก็บน้ำเถลิงพล ต.ปรุใหญ่, กองบิน 1 และสวนน้ำบุ่งตาหลั่ว น้ำทะลักไหลเข้าท่วมอาคารเรียน สนามกีฬา และบริเวณโดยรอบโรงเรียน 
 

 

ฝนถล่ม โคราช น้ำทะลักท่วมโรงเรียนดังกลางเมือง อุปกรณ์เรียนเสียหาย

 

บางจุดระดับน้ำลึกกว่า 50 ซม. โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมห้องเรียนชั้นที่ 1 อาคาร 2 จนทำให้อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ยังโชคดีที่ช่วงสาย ฝนหยุดตกลงมา ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้าง

 

 

ฝนถล่ม โคราช น้ำทะลักท่วมโรงเรียนดังกลางเมือง อุปกรณ์เรียนเสียหาย

 

 

ทั้งนี้ ครูและแม่บ้านของโรงเรียน ต่างพากันนำอุปกรณ์ทำความสะอาด ทั้งไม้ถูพื้น และไม้กวาด มากวาดไล่น้ำออกจากห้องเรียน เพื่อทำความสะอาดห้องเรียน อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม ทำให้นักเรียนไม่ต้องเดินลุยน้ำมาโรงเรียนด้วยความยากลำบาก

 

 

ครู และแม่บ้าน ต่างเร่งทำความสะอาดห้องเรียนหลังน้ำทะลักเข้าท่วมช่วงกลางดึก

 

 

 

ฝนถล่ม โคราช น้ำทะลักท่วมโรงเรียนดังกลางเมือง อุปกรณ์เรียนเสียหาย

 


นอกจากนี้มวลน้ำยังไหลเข้าท่วมบริเวณโดยรอบอาคารสถานีวิทยุกระจายเสียงประจำถิ่นที่ 3 (วปถ.3) กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ระดับน้ำลึกกว่า 50 ซม. เช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปจัดรายการในสถานีฯ ด้วยความยากลำบาก

 

 

น้ำทะลักท่วมบริเวณหน้าสถานีวิทยุประจำถิ่นที่ 3 กองทัพภาคที่ 2

 

 

เจ้าหน้าที่ประจำสถานีฯ แจ้งว่า ได้มีการจดบันทึกสถานการณ์น้ำท่วมสถานีฯ ในรอบ 31 ปี ถูกน้ำท่วมลักษณะนี้มาแล้วถึง 14 ครั้ง โดยขณะนี้สถานการณ์น้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เพราะฝนได้หยุดตกลงมาประมาณ 3 ชั่วโมงแล้ว

 

 

น้ำทะลักท่วมบริเวณหน้าสถานีวิทยุประจำถิ่นที่ 3 กองทัพภาคที่ 2

 

 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองนครราชสีมา ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคงมีเมฆปกคลุมหนาแน่นอยู่ทั่วทั้งเมือง หากฝนตกลงมาหนักๆ ก็จะส่งผลให้มีมวลน้ำไหลเข้ามาท่วมเพิ่มอีกแน่นอน

 

 

ประสิทธิ์ ตั้งประเสิรฐ   จ.นครราชสีมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ