ข่าว

'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' 100 คน ขอความช่วยเหลือ อยากกลับไทยติดต่อใครไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แรงงานไทย' ใน 'อิสราเอล' 100 คน อยากกลับไทยติดต่อใครไม่ได้ กลุ่มติดอาวุธกราดยิงไม่เลือกหน้า มีคนไทยตายมากกว่าในข่าว

วันที่ 10 ต.ค. 2566 จากเหตุการณ์ "สงครามอิสราเอล" ในประเทศอิสราเอล ซึ่งถูกโจมตีโดยกองกำลังฮามาสทั้งทางอากาศและภาคพื้นที่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งประชากรของอิสราเอลและชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รวมทั้ง "แรงงานไทย" จำนวนมากที่เดินทางไปทำงาน

 

 

ล่าสุดมีหนุ่ม "แรงงานไทย" จาก จ.อุดรธานี ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า ทิว นครเพ็ญ ได้ร้องผ่านสื่อมวลชนของ จ.อุดรธานี และผ่านทาง นายจักรพงษ์ แสนคำ สมาชิกสมาชิกสภาจังหวัด เขต 3 อ.หนองหาน ขอความช่วยเหลือ "แรงงานไทย" กว่า 100 ชีวิต ที่ขณะนี้ยังติดอยู่ใน "สงครามอิสราเอล" พื้นที่เสี่ยงภัยใกล้ฉนวนกาซา

 

อิสราเอล

 

เฉพาะแคมป์ตนเองมีจำนวน 16 คน ทุกคนจัดกระเป๋าเตรียมกลับบ้านแล้ว เพราะกลัวการสู้รบ แต่เหมือนถูกปล่อยทิ้งติดต่อใครไม่ได้เลย โดยเฉพาะนายจ้างที่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เคยเข้ามาดูแล 

 

นายทิว "แรงงานไทย" อายุ 25 ปี ชาวบ้านบ้านดงยาง ต.จอมศรี อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เปิดเผยผ่านวีดิโอคอลล์กับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้พวกตนลำบากทุกข์ใจมาก ทุกคนอยากกลับบ้าน พากันแพ็คกระเป๋าหนีตายมารวมอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่ง แต่ไม่เป็นอันหลับอันนอน ได้ยินเสียงระเบิด เสียงปืน และเครื่องบินรบทุกชั่วโมง

 

พวกตนอยู่ใกล้กับฉนวนกาซา ห่างเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น เห็นทุกสถานการณ์สู้รบ ต้องนอนหลบในบังเกอร์ขนาดประมาณ 4x4 เมตร ตอนนี้มีคนหลบอยู่บริเวณใกล้เคียงกันประมาณ 100 คน 

 

แรงงานไทย

 

นายทิว "แรงงานไทย" บอกว่าตนไม่รู้ข้อมูลเลยว่าพื้นที่ที่พวกตนอยู่ตอนนี้ปลอดภัยหรือไม่ ตอนนี้กลุ่มติดอาวุธกราดยิงยังกับในหนังฆ่าไม่เลือกหน้า มีคนไทยตายมากกว่าที่เป็นข่าว จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลย ทุกคนอยากขอความช่วยเหลือเพื่อกลับบ้าน แพ็คกระเป๋าไว้หมดแล้ว

 

อิสราเอล

 

ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อสถานทูตไทยหรือเจ้าหน้าที่อิสราเอลได้เลย และอยากฝากเสียงถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลไทย ช่วยพวกผมด้วย พวกเรามาต่างเมือง ไกลบ้านออกมาหาเงิน แต่เจอสู้รบแบบนี้ก็พากันถอดใจ ใจนึงก็กลัว อีกใจก็ห่วงเรื่องการทำมาหากิน กลับไปก็ไม่รู้จะทำอะไร และเมื่อกลับประเทศไทยไปแล้วจะสามารถเดินทางมาทำงานได้อีกหรือไม่ 

 

อิสราเอล

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ