ข่าว

'สำนักจุฬาราชมนตรี' วอน 2 ฝ่ายยุติสู้รบ ขอรัฐบาลไทยรักษาความกลางทางเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สำนักจุฬาราชมนตรี" ออกแถลงการณ์ วอน "อิสราเอล" กับ "ปาเลสไตน์" ยุติการสู้รบโดยเร็วและนำสันติภาพและความสงบสุขสู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ในเร็ววัน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยรักษาความเป็นกลางทางการเมือง

10 ต.ค. 2566 สำนักจุฬาราชมนตรี ออกแถลงการณ์ เกี่ยวกับสถานการณ์การสู้รบกัน โดยระบุข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีการเสียชีวิตของชาวไทย ที่เกิดขึ้นจากการปะทะกันระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ และขอให้รัฐบาลไทยดำเนินมาตรการในการปกป้องให้ความช่วยเหลือต่อประชาชนชาวไทย ที่ถูกจับกุมตัวและบางส่วนที่ยังอยู่ในพื้นที่การปะทะอย่างเร่งด่วน สำนักจุฬาราชมนตรีขอเป็นกำลังใจและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาลไทยจะสามารถช่วยเหลือประชาชนชาวไทยให้พ้นจากภัยอันตรายจากสถานการณ์เฉพาะหน้าที่กำลังเกิดขึ้น

 

 

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอแสดงความเสียใจ ต่อความสูญเสียของประชาชนผู้บริสุทธิ์ทั้งสองฝ่ายจากความรุนแรง และขอเรียกร้องให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรงและการสู้รบกัน และมีความจำเป็นที่จะต้องหันหน้าเข้ามาเจรจากันเพื่อคืนความสงบให้กับประชาชนผู้บริสุทธิ์

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยรักษาความเป็นกลางทางการเมือง ร่วมกับประชาคมระหว่างประเทศต่อกรณีความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์ เพราะความขัดแย้งนี้มีความชับซ้อน มีรากเหงาทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และกระทบต่อวิถีชีวิตของชุมชนชาวยิว คริสต์และมุสลิมทั่วภูมิภาค

 

ทั้งนี้ สำนักจุฬาราชมนตรีสนับสนุนการแสดงจุดยืนที่ชัดเจนต่อความจำเป็นในการช่วยเหลือประชาชนชาวไทยที่ได้รับผลกระทบ ให้มีความปลอดภัยและให้ได้รับการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ในสถานการณ์เฉพาะหน้าในครั้งนี้อย่างเร่งด่วนที่สุด

 

 

สำนักจุฬาราชมนตรีออกแถลงการณ์เรียกร้องให้2ฝ่ายยุติการสู้รบ

 

 

 

logoline