ข่าว

ผบ.ทบ.สั่งย้าย 'เจ้ากรมสรรพาวุธ ทบ.' พ่วง 4 กำลังพล ปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." สั่ง "เจ้ากรมสรรพาวุธ ทบ" พร้อมกำลังพลอีก 4 นาย ทหาร พ้นหน้าที่ชั่วคราว หลังผลสอบน้ำมัน 2 แสนลิตรหาย เกิดความบกพร่อง และต้องสอบเพิ่ม พร้อมแจ้ง "รมว.กห" อนุมัติตั้ง รองเจ้ากรมฯ รักษาราชการแทน

9 ต.ค. 2566 พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล โฆษกกองทัพบก ชี้แจงความคืบหน้ากรณีผู้บัญชาการทหารบกได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ความผิดปกติในการเบิกจ่ายน้ำมันของหน่วยทหารในพื้นที่ จ.สระบุรี ว่า ล่าสุด คณะกรรมการสอบสวนตรวจสอบ รายงานผลการสอบขั้นต้นให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นได้รับทราบ

 

โดยพบว่ากระบวนการเบิกจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงใน กรมสรรพาวุธทหารบก มีข้อมูลบ่งชี้ว่ามีความบกพร่อง และไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งคณะกรรมการยังต้องตรวจสอบข้อมูลจากพยานบุคคลและพยานหลักฐานเพิ่มเติม อีกหลายรายการ 

 

 

พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์  ผู้บัญชาการทหารบก

 

 

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความยุติธรรม และเอื้อต่อกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์  ผู้บัญชาการทหารบก ได้มีคำสั่งให้  พล.ท.​สุธา อดุลย์ฐานานุศักดิ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก และกำลังพลที่เกี่ยวข้องอีก 4 นาย พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ชั่วคราว โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก

 

พร้อมทำหนังสือนำเรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขออนุมัติแต่งตั้ง รองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เป็นรักษาราชการแทนเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติราชการในกรมสรรพาวุธทหารบกต่อไป

โฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า กองทัพบกให้ความสำคัญกับการควบคุมยุทโธปกรณ์ และสิ่งอุปกรณ์ทุกประเภท ให้เป็นไปตามระเบียบราชการ รวมถึงยังคงมาตรการการตรวจสอบภายในองค์กรอย่างเข้มงวด เพื่อให้ยุทโธปกรณ์มีความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาประเทศต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ