ข่าว

ฝนตกหนัก 'น้ำป่า' หลากล้นท่วมถนน ตัดขาดเส้นทางแพร่-น่าน กว่า 4 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฝนตกหนัก" ตลอดคืน ในพื้นที่ อ.เวียงสา ทำ "น้ำป่า" หลากทะลักเข้าท่วมถนน ส่งผลการจราจรตัดขาดจาก จ.แพร่ ไป จ.น่าน กว่า 4 ชั่วโมง ล่าสุด ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

9 ต.ค. 2566 มีรายงานว่าตลอดคืนที่ผ่านมาฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งเป็นต้นน้ำแขนงของลำน้ำสาคร ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำน่าน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในลำห้วยข่วงหลวง ทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนยันตรกิจโกศล ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 101 ซึ่งเป็นถนนสัญจรหลักจาก จ.แพร่ มา จ.น่าน  ระหว่าง กม.ที่ 328-329 ระยะทางประมาณ 200 เมตร ในช่วงเวลา 03.00 น. ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร ส่งผลให้การจราจรเป็นอัมพาตรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้กว่า 3 ชั่วโมง 

 

 

น้ำป่าทะลักท่วมถนน รถเล็กผ่านไม่ได้ หลังฝนตกหนักตลอดคืน

 

 

จนในเวลา 06.00 น. ระดับน้ำลดลงไปเหลือประมาณ 40 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 1 กิโลทั้งขาไปและขากลับ

 

 

ฝนตกหนัก ตลอดคืนส่งผลให้น้ำป่าทะลักท่วมถนนรถเล็กผ่านไม่ได้

 

 

จนเวลา 07.00 น. ระดับน้ำคงเหลือประมาณ 30 ซม. สามารถสัญจรได้ 1 ช่องทางจราจร และสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติเมื่อเวลา 09.00 น. ระดับน้ำไม่มีท่วมขังบนพื้นผิวถนน รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ตามปกติ

 

 

ฝนตกหนัก ตลอดคืนส่งผลให้น้ำป่าทะลักท่วมถนนรถเล็กผ่านไม่ได้

 

 

โดยฝนที่ตกหนักในพื้นที่ อ.เวียงสา โดยเฉพาะ ต.ยาบหัวนา ส่งผลให้เกิดดินสไลด์หลายจุด ต้นไม้หักโค่นทับถนน และหลายพื้นที่สองข้างทางเกิดดินสไลด์ เฉพาะที่บ้านห้วยหลอดเกิดดินสไลด์บริเวณไหล่ทางเสาไฟฟ้าล้มกัดเซาะได้ผิวการจราจรจนต้องปิดช่องทางการจราจรไป 1 ช่องทาง

 

 

ฝนตกหนักในอ.เวียงสา ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้ม

 

 

ด้าน นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า สำหรับ จ.น่าน เมื่อวานในพื้นที่ของ อ.เวียงสา  ได้เกิดฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและท่วมพื้นผิวการจราจร ปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

 

 

ฝนตกหนัก ทำให้ต้นไม้ล้มขวาง ในพื้นที่ อ.เวียงสา

 

 

สำหรับในพื้นที่ของ ต.ยาบหัวนา  เกิดดินสไลด์และต้นไม้หักโค่นทับพื้นผิวการจราจร ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นได้เคลียร์พื้นผิวการจราจรจนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบยังไม่พบการรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สถานะการณ์ปัจจุบันกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จะได้เร่งสำรวจความเสียหาย ต่อไป

 

 

ไชยรัตน์ นัตสิมวงศ์  จ.น่าน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ