ข่าว

เปิดชีวิต ‘สาวเมียนมา’ ขยัน ประหยัดที่สุด กินข้าวคลุกน้ำพริก 3 มื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยายโอ๋ เจ้าของห้องพักปล่อยให้ตะวันเช่า เผย ‘สาวเมียนมา’ เป็นคนขยัน ประหยัด ทำงานเก็บเงินส่งให้แม่ ยอมอดกินข้าวคลุกน้ำพริกวันละสามมื้อ

ตะวัน หรือ “สาวเมียนมา” อายุ 31 หนึ่งในผู้เสียชีวิต จากเหตุกราดยิงสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยและศูนย์การค้าสยามพารากอน มอบเงินเยียวยาครอบครัวในเบื้องต้น จำนวน 6.2 ล้านบาท นั้น

 

เปิดชีวิต ‘สาวเมียนมา’ ขยัน ประหยัดที่สุด กินข้าวคลุกน้ำพริก 3 มื้อ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บรรยากาศงานศพของ น.ส. (MOE MYINT)หรือ ตะวัน อายุ 31 ปี “สาวเมียนมา” เหยื่อกระสุนปืนเยาวชย 14 ปีที่ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน มีน.ส.วรินทร์ สุขุมาภัย หรือคุณยายโอ๋ อายุ 65 ปี เจ้าของห้องพักที่ให้ สาวเมียนมา เช่าพักอาศัยอยู่ เดินทางมาฟังสวดอภิธรรมศพของ น.ส.ตะวันด้วย

 

ยายโอ๋ เจ้าของห้องเช้าที่ ตะวัน สาวเมียนมาเช่าพักอาศัยช่วงยังมีชีวิตอยู่

 

คุณยายโอ๋ เล่าว่า ตนเองเป็นเจ้าของห้องพักที่ให้ สาวเมียนมา เช่าพักอาศัยอยู่ จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าถูกยิงเสียชีวิต จึงตั้งใจเดินทางมาร่วมงานศพ ก่อนหน้านั้น ตนยังคิดว่า น.ส.ตะวันเป็นคนไทยอยู่เลย กระทั่งหลังวันเกิดเหตุมีเพื่อนๆของตะวัน เดินทางมาเก็บข้าวของในห้องพัก เมื่อตนสอบถามจึงทราบความจริงว่า น.ส.ตะวันเป็นคนเมียนมา และเสียชีวิตในเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างดัง 

 

"เมื่อรู้ข่าว รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะรักเขาเหมือนลูกคนหนึ่ง จึงตั้งใจมาร่วมงานศพคืนนี้  อีกทั้งสาวเมียนมารายนี้เป็นคนขยัน ประหยัดมาก ทำงานเก็บเงินส่งให้แม่ ยอมอดกินข้าวคลุกน้ำพริกวันละสามมื้อ" 

  

เปิดชีวิต ‘สาวเมียนมา’ ขยัน ประหยัดที่สุด กินข้าวคลุกน้ำพริก 3 มื้อ

โดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จังหวัดนนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ