ข่าว

เปิดข้อความ 'พ่อ-แม่' เด็กชาย 14 ปี ส่งถึงเหยื่อ 'กราดยิง' กลาง พารากอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ได้หายไปไหน 'พ่อ-แม่' เด็กชาย 14 ปี ส่งข้อความถึง ญาติเหยื่อ 'กราดยิง' กลาง พารากอน ยืนยัน ไม่ขอยื่นประกันตัว

ความคืบหน้า เด็กชาย 14 ปี ก่อเหตุ "กราดยิง" กลางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางญาติของเหยื่อที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ต่างทวงถามความรับผิดชอบ จากครอบครัวของเด็กชายที่ก่อเหตุ โดยล่าสุด มีจดหมายแสดงความเสียใจ และยืนยันจะไม่ยื่นขอประกันตัว

เด็กชาย 14 ปี ก่อเหตกราดยิง

ศูนย์อำนวยการบริหารสถานการณ์ (Situation Command Center: SCC) กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครอง ซึ่งเป็น "พ่อ-แม่" ของผู้ก่อเหตุ กราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา โดยส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ความว่า

 

 

"ตนและครอบครัวรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งและขอโทษอย่างที่สุดกับผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัว สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของลูกชายของเราที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนที่ผ่านมา รวมทั้งกับประชาชน นักท่องเที่ยว เจ้าของกิจการ ห้างร้าน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ หรือ บริเวณใกล้เคียงที่ต้องอพยพ หรือได้รับความเดือดร้อน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ตำรวจ เจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งของประเทศไทย จีน เมียนมา ลาว และทุกฝ่ายๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ ตลอดจนความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นส่วนรวมของประเทศ

ภาพจับกุมเด็กชายก่อเหตุกราดยิง

อย่างไรก็ดี ตนและครอบครัวต้องขออภัยที่ไม่ได้สื่อสารต่อสาธารณะให้เร็วกว่านี้ เนื่องจากตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนและครอบครัวอยู่ในระหว่างกระบวนการและขั้นตอนทางกฎหมาย ขณะที่ลูกชายถูกควบคุมตัวไว้ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนตามคำสั่งศาลคดีเด็กและเยาวชน โดยที่เราไม่ได้ยื่นขอประกันตัว เพราะตั้งใจจะให้ความร่วมมือกับทางการอย่างเต็มที่ในการค้นหาข้อเท็จจริง และให้เกิดความมั่นใจว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงซ้ำขึ้นอีกจากกรณีเดียวกัน ซึ่งเราเสียใจและตกใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และน้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดอย่างเต็มที่เท่าที่สามารถจะกระทำได้ 

 

 

ทั้งนี้ ขอให้คำมั่นว่า เราจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และทุกหน่วยงาน ในการดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งบรรเทาและเยียวยาผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ดีที่สุด ตนและครอบครัว กราบขอโทษและขอขมาต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบร้ายแรงที่สุดจากเหตุการณ์นี้ และทุกคนจากใจด้วยความเคารพ"

ข้อความ เปิดข้อความ 'พ่อ-แม่' เด็กชาย 14 ปี ส่งถึงเหยื่อ 'กราดยิง' กลาง พารากอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ