ข่าว

'สมศักดิ์' ถก กก.กองทุนผู้ประสบภัย เคาะเยียวยาเหยื่อ กราดยิง 'พารากอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" หารือด่วนกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ไฟเขียวเยียวยาเหยื่อน กราดยิง "พารากอน" ผู้เสียชีวิต 1 ล้านบาท บาดเจ็บ รายละ 1-2 แสนบาท เร่งดึงภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

6 ต.ค. 2566 จากเหตุการณ์ระทึกกราดยิงในห้างสรรพสินค้าพารากอน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 ราย ชาวเมียนมา 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการกองทุนฯ  โดยมี นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะกรรมการกองทุนฯร่วมประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

 

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ประชุม กก.กองทุนผู้ประสบภัย เคาะเยียวยาเหยื่อกราดยิงพารากอน

 

โดยนายสมศักดิ์ ระบุว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่นในการดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ ถ้าเราไม่เร่งทำความเข้าใจ และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ก็อาจจะทำให้เราเสียหาย ตนจึงประชุมเป็นการเร่งด่วน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกลับคืนมา ด้วยการเร่งแก้ไขเยียวยาเป็นหลักสำคัญ 

 

 

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ประชุม กก.กองทุนผู้ประสบภัย เคาะเยียวยาเหยื่อกราดยิงพารากอน

 

 

จากการประชุมคณะกรรมการฯ ได้มีมติเห็นชอบเยียวยาผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย รายละ 1 ล้านบาท ส่วนกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รายละ 2 แสนบาท บาดเจ็บเล็กน้อย รายละ 1 แสนบาท โดยการพิจารณาได้เทียบเคียงกับเหตุการณ์ใกล้เคียงในอดีตที่ได้อนุมัติเยียวยาแล้ว เช่น เหตุกราดยิงจังหวัดนครราชสีมา เหตุร้ายแรงในจังหวัดหนองบัวลำภู

 

 

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ ประชุม กก.กองทุนผู้ประสบภัย เคาะเยียวยาเหยื่อกราดยิงพารากอน

 

 

ซึ่งหลังคณะกรรมการฯมีมติ ก็พร้อมที่จะจ่ายเงินทันที แต่ต้องรอ กทม.ในฐานะเป็นผู้สรุปเหตุการณ์ส่งเอกสารสรุปรายละเอียดมาให้ก่อน โดยเงินช่วยเหลือของกองทุนนี้ ขอยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับเงินเยียวยาของหน่วยงานอื่น เพราะเป็นเงินบริจาคของประชาชน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ