ข่าว

7 เหตุผลที่ควรค่าแก่การส่งลูกเรียนที่ VERSO

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งเหตุผลดีๆ 7 อย่าง โรงเรียนนานาชาติ VERSO  ที่คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทั้งหลายควรส่งลูกไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้กัน

โรงเรียนนานาชาติ VERSO อีกหนึ่งโรงเรียนที่มาพร้อมหลักสูตรภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ตอบโจทย์การเรียนรู้ของเด็กรุ่นใหม่ พร้อมสร้างเด็กให้เป็นผลผลิตคุณภาพ นำไปสู่การสร้างสรรค์สังคมที่ดีขึ้น เป็นกำลังขับเคลื่อนที่สำคัญในสังคม และพร้อมรับมือกับโลกอนาคตที่เปลี่ยนไปไม่เคยหยุดนิ่ง มาส่องเหตุผลดีๆ 7 อย่าง ที่คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทั้งหลายควรส่งลูกไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้กัน 
 

 

 

1. พื้นที่กว้างขวางตอบโจทย์การเรียนรู้
โรงเรียนนานาชาติ VERSO ตั้งอยู่ย่านบางพลี บนถนนสุวรรณภูมิ มาพร้อมขนาดที่กว้างขวาง ให้เด็กๆ ในแต่ละระดับชั้นได้เรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบ รองรับด้วยพื้นที่มากถึง 168 ไร่ ทำให้โรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ ถูกยกให้เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร และด้วยขนาดพื้นที่ที่กว้างขวาง จึงรองรับอาคารเรียนที่เพียบพร้อม ไม่เพียงเท่านั้นยังมีพื้นที่มากพอที่จะจัดสรรปันส่วนให้กับการเรียนรู้นอกห้องเรียนได้ ด้วยพื้นที่ทำกิจกรรมหลากหลาย อาทิ สนามฟุตบอลหญ้าไฮบริดแบบ FIFA-sandard สระว่ายน้ำ 2 สระ สนามเทนนิสกลางแจ้ง 2 สนาม เป็นต้น


2. มาตรฐานการเรียนการสอนระดับสากล
โรงเรียนนานาชาติ VERSO มีระบบการเรียนการสอนที่ดำเนินตามหลักสูตรของอเมริกา สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ของรัฐนิวยอร์ก และให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ที่เป็นสหวิทยาการ เป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงเชื่อมั่นได้ว่าเด็กที่เรียนรู้จากที่นี่ จะมีกระบวนการทางความคิดที่เป็นไปตามหลักสากล สามารถนำไปปรับใช้และต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคตได้ มีความก้าวหน้าและทันยุคสมัย 
 

3. ตอบโจทย์การเรียนรู้ยุคใหม่
โรงเรียนนานาชาติ VERSO มีวิสัยทัศน์ “ก้าวหน้าและพร้อมสำหรับอนาคต” เพื่อรองรับกับโลกที่หมุนเปลี่ยนไปในทุกวันอย่างไม่หยุดนิ่ง นอกจากหลักสูตรจะเป็นมาตรฐานสากล ยังให้การเรียนรู้ที่ทันสมัย เด็กนักเรียนจะได้ระดมความคิดและแลกเปลี่ยนอย่างมีหลักการและเหตุผล การเรียนรู้ที่ VERSO ไม่เน้นให้เด็กฟังอย่างเดียว แต่เด็กๆ จะได้แสดงพลังทางความคิดของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้ลงมือทำที่มากกว่าการเรียนรู้จากสิ่งที่สอนบนกระดานหรือหนังสือเรียน 


สังเกตได้ชัดจากการออกแบบสถานเรียนรู้ภายในโรงเรียนนานาชาติ VERSO ที่ตอบโจทย์การเรียนรู้ภาคปฏิบัติ อย่างเช่นห้องเรียนมัลติมีเดีย ที่มาพร้อมอุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานจริง ให้เด็กนักเรียนได้สัมผัสและลองใช้งานจริง หรือห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์ ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์การประดิษฐ์ที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้เด็กที่มีความสนใจหรือความถนัดด้านนั้น ได้ลองทำจริงและค้นหาตัวเองไปด้วย


4. สอนให้เด็กคิดวิเคราะห์และตัดสินใจ
โรงเรียนนานาชาติ VERSO เป็นโรงเรียนนานาชาติที่เน้นการเรียนการสอนให้เด็กคิดวิเคราะห์และตัดสินใจด้วยตัวเอง เด็กๆ จะได้เรียนรู้จากการใช้ความคิดและแลกเปลี่ยน อีกทั้งยังมาพร้อมระบบการเรียนการสอนที่ปูทางให้เด็กหัดทำวิจัย และคิดอย่างเป็นระบบ มีการเรียนการสอนแบบจับกลุ่ม ที่ไม่ใช่การสอนทางเดียว ให้เด็กได้ระดมความคิดระหว่างกัน และเรียนรู้จากสิ่งที่แลกเปลี่ยนเหล่านั้น เพื่อนำไปวิเคราะห์ตามหลักการและคิดอย่างมีเหตุผล มีแนวทางการศึกษาที่มุ่งเน้นการเสริมศักยภาพนักเรียน พัฒนาทักษะและความมั่นใจอย่างที่เด็กๆ ต้องการ 


5. พื้นที่รองรับกิจกรรมที่ครบครันและสมบูรณ์แบบ
ที่โรงเรียนนานาชาติ VERSO มีพื้นที่รองรับกิจกรรมที่ครบครัน และค่อนข้างโดดเด่น ด้วยขนาดพื้นที่ที่กว้างขวางกว่า 168 ไร่ จึงมีพื้นที่รองรับกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ในขนาด 11 คน ที่มาพร้อมหญ้าเทียมผสม Greeny Hybrid (ระบบไฮบริด) ซึ่งเป็นไปตาม FIFA-sandard รองรับการใช้งานหนักได้สูงกว่าระบบสนามหญ้าจริงทั่วไปถึง 3 เท่า ทั้งยังมีกิจกรรมภายนอกเข้ามาใช้สนามในการทำแข่งขันฟุตบอลอยู่บ่อยครั้ง การันตีการเป็นที่ยอมรับ


นอกจากนี้ยังมีสนามกีฬาอเนกประสงค์ที่สามารถจุคนได้ถึง 1,000 ที่นั่ง มีสระว่ายน้ำถึง 2 สระด้วยกัน แบ่งออกเป็นสระว่ายน้ำในร่มขนาด 50 เมตรมาตรฐานโอลิมปิก รองรับการแข่งขันว่ายน้ำในระดับที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยรับรอง และสระว่ายน้ำในร่มขนาด 25 เมตร สนามเทนนิสกลางแจ้ง 2 สนาม สนามบาสเก็ตบอลในร่มและกลางแจ้ง สตูดิโอยิมนาสติก และห้องออกกำลังกาย


6. สถานที่เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้
โรงเรียนนานาชาติ VERSO ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ เริ่มตั้งแต่การออกแบบสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นขนาดที่กว้างขวาง รองรับการเรียนรู้ด้วยอาคารเรียนต่างๆ ที่ครบครัน และพื้นที่กิจกรรมหลากหลายประเภท ยังมาพร้อมการใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอาคารให้สวยงาม น่าเรียน สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กนักเรียน 


หรือแม้แต่เรื่องของการคัดสรรวัสดุในการก่อสร้างที่ไม่รบกวนการเรียนการสอน เป็นที่รู้ดีว่าโรงเรียนนานาชาติ VERSO ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบิน แต่ด้วยอาคารที่มีการเลือกใช้กระจกกันเสียง ทำให้เสียงภายนอกไม่สามารถเข้าไปรบกวนการเรียนการสอนได้ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่นำมาเสนอ แต่นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังออกแบบส่วนต่างๆ ให้เอื้ออำนวยต่อการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 


7. สถาปัตยกรรมแห่งอนาคต
โรงเรียนนานาชาติ VERSO มีอาคารเรียนที่โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เป็นผลงานออกแบบที่มีแนวคิดซึ่งรองรับกับอนาคต มีความทันสมัย การันตีด้วยรางวัล World Design Awards 2021 ประเภท Institutional Building Built ซึ่งรางวัลนี้ถูกมอบให้กับผู้ร่วมออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบของ VERSO Palmer & Turner (Thailand) Ltd. โดย The Architecture Community เป็นแพลตฟอร์มรางวัลสถาปัตยกรรมระดับนานาชาติชั้นนำ ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่ดีที่สุดประจำปี


ผลงานออกแบบสถาปัตยกรรมนี้ มาจากการวิจัยพื้นที่การเรียนรู้และผลกระทบของสภาพแวดล้อมทางกายภาพ ที่มีต่อผลการเรียน รวมถึงการมีส่วนร่วม พฤติกรรม และความเป็นอยู่ที่ดีของนักเรียน อาคารทรงกลมเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมโยง และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการทดลอง การสร้าง การพัฒนา และการนำเสนอแนวคิดของพวกเขา


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุผลดีๆ ที่ควรค่าแก่การส่งลูกหลานไปเรียนที่ VERSO เพื่อให้เด็กๆ ได้มีการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ และมีความเป็นอยู่ภายในโรงเรียนที่ดี อยู่ในสังคมก้าวหน้า ทันสมัย สามารถปรับตัวเข้ากับโลกยุคใหม่ได้ตลอดเวลา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ